Thảm án ở Hà Nội: Mẹ lỡ tay đánh chết con trai 15 tuổi vì đi chơi khuya?

author 09:28 03/07/2016

(VietQ.vn) - Án mạng xảy ra do trong lúc tức giận vì con trai lấy tiền đi chơi về muộn, người mẹ lấy gậy chống giàn giáo đánh nhiều nhát vào con khiến cậu tử vong.

Trao đổi với báo Lao Động, Công an Hà Nội cho biết đang tạm giữ Chử Thị Thước (SN 1969, trú tại Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ án mạng thương tâm dẫn tới cái chết của Chử Văn Chiến (SN 2001), con trai Thước.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ án mạng nghi là mẹ giết con ở Hà Nội

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ án mạng nghi là mẹ giết con ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Trước đó, vào 12h ngày 1/7, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của Chử Thị Thước về việc con trai chị ta là Chử Văn Chiến (SN 2001) chết bất thường trên giường ngủ. Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện vết thương trên đầu em Chiến. Ngoài ra công an còn tìm thấy nhiều vết máu xung quanh nhà Thước.

Xác định đây là vụ trọng án, cơ quan điều tra tập trung xác minh và đặt nghi ngờ đối với Thước. Sau nhiều giờ đấu tranh, đến chiều tối cùng ngày, Thước đã bước đầu thú nhận hành vi đánh con dẫn đến tử vong. Theo lời khai ban đầu của Thước, vào tối 30/6 Chiến đi chơi về muộn, lại lấy tiền của Thước nên hai mẹ con đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lức tức giận, Thước lấy cây gậy chống giàn giáo đánh nhiều nhát vào con trai khiến cậu tử vong. Sau khi gây án mạng, Thước rửa sạch hung khí và vứt ra sau nhà và bị cơ quan điều tra thu giữ. Hiện nghi án mẹ giết con đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng được cho là do người mẹ quá nóng giận vì con đi chơi về muộn

Nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng được cho là do người mẹ quá nóng giận vì con đi chơi về muộn. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, trước đó vào ngày 11/6, ở xã Tân Thành (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) cũng xảy ra nghi án mẹ giết con rồi vứt xác vào bụi rậm khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân trong vụ việc được xác định là cháu Đỗ T.H. (SN 2013, ở xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, Bắc Giang), còn người mẹ là Đỗ Thị T. (SN 1990).

Liên quan đến vụ việc, sáng 13/6, trao đổi với báo Kiến Thức, ông Nguyễn Khắc Tuyên – Trưởng Công an xã Tân Thành xác nhận: Có vụ việc phát hiện thi thể cháu Đỗ T.H. trên địa bàn xã Tân Thành. Thi thể của cháu bé được người dân phát hiện hôm 11/6, đang trong quá trình phân hủy mạnh.

 “Sau khi làm việc với chị Đỗ Thị. T, chị này cho hay: Đã bỏ thi thể cháu lại từ hôm 2/6. Do đây là khu vực hẻo lánh, ít người qua lại nên mãi đến hôm 11/6, người dân mới phát hiện ra thi thể. Qua khám nghiệm ban đầu, chúng tôi không xác định được cái chết của cháu có tác động từ bên ngoài hay không và thông tin chị T. nói rằng, cháu bị ốm chết là đúng hay sai?”, ông Tuyên thông tin thêm.

Trước đó ở Thái Nguyên cũng xảy ra nghi án mẹ giết con 3 tuổi rồi vứt xác vào bụi rậm

Trước đó ở Thái Nguyên cũng xảy ra nghi án mẹ giết con 3 tuổi rồi vứt xác vào bụi rậm. Ảnh Kiến Thức

Trước vụ việc xảy ra, ông Hoàng Thanh Giao – Chủ tịch UBND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) cho biết: "Lực lượng Công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Nạn nhân không phải là người của huyện Phú Bình mà của xã Xuân Lương ( Bắc Giang). Không biết là cháu bé này có phải bị mẹ giết chết hay không nhưng thông tin bà mẹ mang xác con vứt ở huyện Phú Bình là có".

Được biết, ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, người dân đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng được biết. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Tân Thành đã đến hiện trường bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên công an huyện Phú Bình. Lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc phát hiện thi thể cháu bé bị vứt trong bụi rậm này.

Đề thi môn Địa lí tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016(VietQ.vn) - Đề thi môn Địa lí tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 - Cập nhật đề thi chính thức môn Địa lí kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 từ Bộ GĐ-ĐT nhanh nhất.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang