Ăn socola đúng cách mà không lo mụn ngày Valentine

author 06:57 09/02/2015

(VietQ.vn) - Socola là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ; tuy nhiên, ăn nhiều socola có thể gây mụn. Vì thế mọi người nên chú ý khi ăn món socola này trong ngày Valentine để tránh những nốt mụn không đáng có.

Sôcôla có thể gây ra bệnh mụn trứng cá, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Trong khi đó, việc ăn một lượng nhỏ sôcôla là hoàn toàn có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ ở con người. Nếu muốn ăn thoải mái mà da dẻ vẫn mịn màng, chỉ cần ăn socola đúng cách.

Tăng cường uống nước

Tăng cường uống nước cũng là biện pháp ăn socola đúng cách

Tăng cường uống nước cũng là biện pháp ăn socola đúng cách

Mỗi ngày, nên uống ít nhất từ 2 - 2,5 lít nước. Đặc biệt, cần tăng cường uống nước khi ăn nhiều sôcôla. Cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết sẽ làm giải nhiệt và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải các độc tố. Điều này sẽ giúp cho các bộ phận hoạt động hiệu quả hơn, nhất là gan và thận, từ đó đẩy độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường tiêu hóa và tiết niệu.

Bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa

Để không bị lên mụn, nên bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa như sữa chua, bạc hà, táo… Chúng giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, loại bỏ độc tố ra ngoài, từ đó giúp thanh lọc, giải nhiệt và làm cho cơ thể thanh mát.

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi

Ăn socola đúng cách bao gồm cả việc bổ sung nhiều rau xanh

Ăn socola đúng cách bao gồm cả việc bổ sung nhiều rau xanh

Rau xanh và trái cây tươi là những thực phẩm trị nóng trong người rất tốt. Loại thực phẩm này không chỉ cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ mà trong rau xanh còn chứa các chất chống oxy hóa và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trung bình mỗi ngày cần sử dụng ít nhất 200g trái cây và 300g rau xanh.

Các loại rau quả có tác dụng lợi tiểu nhẹ như rau má, lô hội, phổ tai... cũng có tác dụng làm mát cơ thể, trị nóng trong người. Tuy nhiên nhớ uống đủ lượng nước sau khi đi tiểu để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước.Cũng lưu ý, không nên ăn một loại trong nhiều ngày mà nên ăn mỗi thứ một ít và thay đổi mỗi ngày.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang