An toàn thực phẩm: Lựa sao cho đúng?

author 06:48 14/01/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo “Sức khỏe và ATTP” tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về vai trò của ATTP đối với sức khỏe thông qua bữa ăn hàng ngày.

Chiếm hơn 50% dân số, phụ nữ là lực lượng lao động có mặt trên tất cả lĩnh vực liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến lương thực, thực phẩm và tiêu dùng. Chị em còn là người trực tiếp chăm lo sức khỏe, cuộc sống gia đình thông qua bữa ăn hằng ngày. Chính vì vậy, phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu dùng. Nếu được cung cấp thông tin, kiến thức khoa học, phụ nữ sẽ phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn; đồng thời phụ nữ sẽ là những người tiên phong và chắc chắn họ sẽ tạo được những chuyển biến vô cùng to lớn trong việc giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung, Hội LHPN Việt Nam đã xác định công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội, góp phần “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

An toàn thực phẩm: Lựa sao cho đúng?Ông Đỗ Hữu Tuấn, Cục phó Cục ATTP

Hội LHPN đã chủ động phối hợp với ngành Y tế và các ngành liên quan tổ chức các hội thảo, các lớp tập huấn kiến thức về phòng chống dịch bệnh, thực hiện VSATTP, rửa tay với xà phòng... cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Tổ chức giao lưu, hội thi “Tuyên truyền viên giỏi”; “Tìm hiểu kiến thức VSATTP”; “Dinh dưỡng và VSATTP”... để  tuyên truyền các kiến thức cơ bản về VSATTP; kỹ năng tư vấn, truyền thông nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của phụ nữ và người dân trong cộng đồng về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi cuộc hội thảo, lớp tập huấn, Hội LHPN cùng với các chuyên gia đến từ Cục An Toàn Thực Phẩm, Viện Dinh Dưỡng, Viện Kiểm Nghiệm Thực Phẩm,… lại mang đến cho hội viên phụ nữ những kiến thức khác nhau trong việc sử dụng thực phẩm một cách an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Ngày 13/1, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm” do Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam tổ chức với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nam Ngư. Hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm” được tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe thông qua bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền sắp tới. Hội thảo cũng nhằm tuyên truyền rộng rãi hơn tới người tiêu dùng các quy định chung về vấn đề an toàn thực phẩm.

Tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Trưởng Ban Gia đình và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe con người. Chính vì thế người nội trợ cần đặc biệt chú ý lựa chọn thực phẩm an toàn cho các bữa ăn hằng ngày của gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền sắp đến. Ông Đỗ Hữu Tuấn – Cục Phó Cục An toàn Thực phẩm cũng đã trình bày chi tiết về tình hình an toàn thực phẩm hiện nay, chia sẻ các văn bản pháp lý.

Đại diện Viện Kiểm nghiệm Thực phẩm, bà Lê Thị Hồng Hảo cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua những loại thực phẩm đã được chứng nhận và kiểm nghiệm bởi cơ quan chức năng. Đại diện Viện Dinh Dưỡng, bà Lê Bạch Mai chia sẻ về những vấn đề dinh dưỡng đối với bà mẹ và trẻ em.

Kết thúc buổi hội thảo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các Bộ, Ban ngành đã khuyến cáo người tiêu dùng cần sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm, ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ những nhãn hàng uy tín, đã qua kiểm nghiệm, tránh sử dụng các mặt hàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ để bữa cơm ngày Tết được an toàn và trọn vẹn hơn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang