Ấn tượng khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025

author 16:17 20/10/2025

(VietQ.vn) - Khu gian hàng của doanh nghiệp Thủ đô tại Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức với hơn 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, quà tặng lưu niệm, có thiết kế nhận diện thương hiệu thống nhất, nổi bật, đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan quốc tế.

Đoàn Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp Ban tổ chức Hội chợ, các doanh nghiệp tổ chức giao thương, kết nối doanh nghiệp của Hà Nội với các đối tác lớn trong và ngoài nước

Nhằm quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mở rộng kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu và giới thiệu hình ảnh Thủ đô sáng tạo, thân thiện, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đoàn công tác và Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ quốc tế Hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam 2025).

Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 18 đến 21/10/2025 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025, Đoàn Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khu gian hàng quy mô lớn với hơn 40 gian hàng, thu hút 25 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn thuộc lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và làng nghề, có năng lực xuất khẩu mạnh

Khu gian hàng chung thành phố Hà Nội với thiết kế nhận diện thương hiệu thống nhất, nổi bật, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan quốc tế. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các nhóm sản phẩm trọng tâm như sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thế mạnh xuất khẩu (gốm sứ, sơn mài, mây tre đan...), quà tặng lưu niệm, và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội.

Các đơn vị tham gia được lựa chọn trên cơ sở có tiềm năng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, hoạt động hợp pháp, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá trưng bày sản phẩm, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, chuyên nghiệp, chuyên sâu.

Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp Ban tổ chức Hội chợ, các doanh nghiệp tổ chức giao thương, kết nối doanh nghiệp của Hà Nội với các đối tác lớn trong và ngoài nước, nhất là các nhà nhập khẩu, chuỗi bán lẻ và đại diện thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các gian hàng quốc tế và các địa phương khác.

Một gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Lifestyle Việt Nam 2025.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp làng nghề tích cực tham gia, thành phố Hà Nội đã ban hành cơ chế hỗ trợ tài chính đặc biệt thông qua Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, hỗ trợ 80% chi phí thuê gian hàng (bao gồm chi phí địa điểm, thiết kế và thi công gian hàng); đồng thời hỗ trợ chi phí truyền thông khu gian hàng thành phố Hà Nội.

Tham gia Hội chợ Lifestyle Vietnam 2025, khu gian hàng Hà Nội đã quảng bá hình ảnh của Thủ đô, giới thiệu quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, có thế mạnh xuất khẩu của Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng, nhà nhập khẩu quốc tế, du khách trong và ngoài nước.

Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng, sự kiện này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trên địa bàn Thành phố quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tácvà ký kết hợp đồng thương mại quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu ngành TCMN, góp phần nâng tỷ trọng xuất khẩu hàng TCMN chiếm từ 3-5% trong tỷ trọng xuất khẩu của Thành phố Hà Nội. 

Hội chợ Lifestyle Vietnam 2025 là sự kiện quốc tế uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng. Năm nay, hội chợ thu hút gần 600 nhà triển lãm trong và ngoài nước với 1.600 gian hàng trưng bày các nhóm sản phẩm phong phú. Sự kiện được quảng bá rộng rãi tại các hội chợ lớn trên thế giới, gửi thư mời trực tiếp đến hơn 600.000 khách mua hàng quốc tế, qua đó, mở rộng cơ hội giao thương và xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang