Ảnh động: Hô biến chuối thâm thành chuối vàng chỉ trong nháy mắt

author 21:00 22/09/2016

(VietQ.vn) - Đừng vội vất vào sọt rác, bạn có thể vận dụng mẹo dưới đây biến chuối thâm thành chuối vàng một cách nhanh chóng.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Chuối được coi là một trong những loại trái cây siêu có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của các giáo sư đại học Tokyo, đây là loại trái cây giúp gia tăng lượng bạch cầu, hỗ trợ, cải thiện cho hệ miễn dịch rất hiệu quả. Các chuyên gia vẫn khuyên rằng mỗi ngày nên ăn từ 1-2 trái chuối để tăng sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa bị nhiễm bệnh hay cảm cúm.

Tuy nhiên, một điều không thể tránh khỏi khi mua chuối là chuối chín rất nhanh, dễ chuyển sang thâm đen. Chỉ cần 1 quả chín, chỉ sau vài ngày, cả nải sẽ chín theo. Tuy đã có bằng chứng khoa học chứng minh rằng chuối chín quá sẽ tốt cho sức khỏe hơn chuối chín vừa, nhưng nhiều người vẫn còn ngại dùng chuối bị thâm đen. Và kết thúc của chúng là... trong sọt rác.

Nhưng khoan vội vứt chúng vào sọt rác nhé. Bạn có thể dùng tuyệt chiêu này để giúp chuối "cải lão hoàn đồng", trở nên tươi ngon và đẹp mắt như ban đầu mà chẳng cần phải dùng đến hóa chất gì đâu. Rất nhiều bà nội trợ trên khắp thế giới đã áp dụng cách thức này và xác nhận độ hiệu quả.

Không khó lắm đâu, chỉ với 2 bước thôi, quả chuối thâm đen sẽ trở nên đẹp hơn nhiều đó. Này nhé, đầu tiên bạn cho quả chuối chín quá, thâm đen vào túi gạo khô, đẩy hết không khí trong túi ra và để khoảng một giờ. Đây là bước để hút hết phần ẩm thừa trong chuối. Lưu ý, nên chọn loại có khóa zip để không khí không chui vào lại trong bao nha. Cuối cùng, sau một giờ, bạn lấy chuối ra khỏi túi rồi dùng máy sấy, chỉnh nhiệt độ ấm và sấy toàn bộ quả chuối. 

 Bước 1

 

Bước 2 

 

Bước 3 

 

Bước 4 

 

Bước 5 

Thử thôi các bạn!

Nguyễn Thảo (t/h)

 

Ảnh động: Gọt hoa quả như thế này mới đúng! (VietQ.vn) - Để có cách gọt hoa quả nhanh, đẹp mắt và gọn gàng bạn cũng phải có những mẹo nho nhỏ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang