Minh oan cho 'vật lạ' trong áo Trung Quốc khiến bé trai ngất xỉu

author 10:59 24/02/2016

(VietQ.vn) - Vật thể lạ trên chiếc áo Trung Quốc khiến bé trai 9 tuổi ngất xỉu chỉ là chip điện tử phát quang thường được gắn vào giày dép trẻ em.

Theo thông tin trên báo Khám Phá, vào chiều 22/2, bà con tiểu thương ở chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) được bà Châu Thị Giấy (60 tuổi) - bán giải khát ở chợ cho coi chiếc áo thun có logo in được sản xuất ở Trung Quốc. Trong chiếc áo Trung Quốc này, bà Giấy tìm thấy một vật bằng kim loại nhỏ cỡ đầu ngón tay trông giống một thiết bị điện tử.

Vật lạ trong chiếc áo Trung Quốc của bé Minh

Vật lạ trong chiếc áo Trung Quốc của bé Minh. Ảnh Khám Phá

Theo lời bà Giấy, cháu ngoại bà là bé Trương Ngọc Minh (9 tuổi) sau khi mặc chiếc áo thun này vào đã bị mệt, nằm vật vờ rồi ngất xỉu và chỉ tỉnh táo sau khi cởi bỏ chiếc áo này ra. Cụ thể, theo bà Giấy, đây là chiếc áo Trung Quốc do người thân mua tặng Minh dịp trước tết Nguyên đán 2016. Trưa 22/2, Minh mặc chiếc áo thun nói trên rồi ra chợ phụ bà bán hàng.

“Nó mới ra phụ tôi bán chút xíu thì than mệt rồi nằm bẹp ở cái ghế bố. Tôi nghĩ nó bệnh nên hỏi nó để mua thuốc thì nó nói đau ở lưng, thấy khó thở và lúc sau nó xỉu” - bà Giấy kể. Cũng theo lời bà Giấy, khi kiểm tra cơ thể không có gì lạ nên bà cởi áo thun của cháu ra để coi thì Minh dần tỉnh táo và khỏe lại bình thường.

Người thân của bé Minh kiểm tra kỹ chiếc áo Trung Quốc này thì phát hiện ở trong mác áo - phía gần cổ áo có một vật lạ bằng kim loại bọc trong băng keo có màu vàng và dẹt, kích cỡ bằng đầu ngón tay và giống kiểu một thiết bị điện tử. Vật lạ này có dòng chữ CR2032 – SUYU và ghi nơi sản xuất từ Nhật Bản.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Giấy đã trình báo với cơ quan chức năng để làm rõ lai lịch vật lạ trên chiếc áo Trung Quốc cho bé. Sau đó, đại tá Trần Văn Sáu (Trưởng công an quận Ninh Kiều) đã tiếp nhận “thiết bị lạ”. Để làm rõ thực hư sự việc, cơ quan chức năng đã đem vật này nhờ chuyên gia về ngành điện tử kiểm tra và tìm hiểu.

Các chuyên gia xác định vật lạ này chỉ là chip điện tử phát quang thường được gắn trên giày dép, quần áo Trung Quốc

Các chuyên gia xác định vật lạ này chỉ là chip điện tử phát quang thường được gắn trên giày dép, quần áo Trung Quốc. Ảnh Pháp Luật TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, các chuyên gia xác định đây chỉ là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc, thường được gắn vào giày dép trẻ em. Khi trẻ vận động, hai cực âm dương sẽ chạm vào nhau gây phát sáng, chứ không có gì "khó hiểu" như trình bày của bà Châu Thị Giấy (bà ngoại cháu Minh) với cơ quan chức năng trước đó.

Liên quan đến vụ việc bé trai ngất xỉu vì mặc áo Trung Quốc có vật lạ, trong ngày 23/2 phóng viên Dân Trí cũng có cuộc tiếp xúc với một số bác sĩ có kinh nghiệm khám chữa bệnh lâu năm ở Cần Thơ, các bác sĩ đều cho biết, nếu mặc chiếc áo này vào mà bị mệt mỏi, khó thở rồi ngất xỉu là điều rất khó lý giải.

Cũng có thể không loại trừ trường hợp cơn mệt mỏi của bé xảy ra trùng hợp vào thời điểm mặc chiếc áo Trung Quốc gắn chip điện tử. “Tuy nhiên để khẳng định chính xác thì phải kiểm tra kỹ chiếc áo này có bị nhuộm hóa chất độc hại quá mức hay không và phải kiểm tra “vật lạ” kia có phát ra sóng gì nguy hiểm không, thì mới kết luận được nguyên nhân khiến em bé bị mệt mỏi”- vị bác sĩ này nói.

Lan Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang