Áp dụng ISO 9001:2015, Khoáng sản Đông Dương nâng tầm thương hiệu

author 19:36 20/11/2020

(VietQ.vn) - Việc áp dụng HTQL chất lượng đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Phát triển Khoáng sản Đông Dương.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” mã số 03.4./2020-DA2 do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quản lý, Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu phối hợp thực hiện, Công ty TNHH Phát triển Khoáng sản Đông Dương đã được hướng dẫn triển khai áp dụng thành công Hệ thống quản lý (HTQL) chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Việc triển khai áp dụng HTQL chất lượng đã được thực hiện qua các bước như: Khảo sát đánh giá thực trạng doanh nghiệp, Đào tạo nhận thức HTQL chất lượng, Hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu phù hợp với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, tích hợp với các quy trình hiện có của doanh nghiệp, Hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, Đào tạo đánh giá nội bộ, hướng dẫn đánh giá nội bộ, Đề xuất khắc phục và hướng dẫn cải tiến.

Công ty TNHH Phát triển Khoáng sản Đông Dương 

Việc áp dụng HTQL chất lượng đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Phát triển Khoáng sản Đông Dương.

Trong đó, Công ty đã xây dựng được hệ thống tài liệu ISO bao gồm 15 quy trình, tài liệu các loại, thủ tục hướng dẫn quy định đáp ứng yêu cầu ISO 9001:2015, phù hợp thực tế tác nghiệp kinh doanh của Công ty và tuân thủ chế định, các quy định thực tế. 

Đã ban hành áp dụng hệ thống tài liệu từ ngày 25/4/2020, bước đầu có kết quả: các công việc chuyên môn soát xét cập nhật hệ thống lại phù hợp hơn, hồ sơ tài liệu được sắp xếp lưu trữ ngăn nắp hơn, thuận tiện cho việc sử dụng.

Việc áp dụng và ban hành Hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học, dễ dàng kiểm soát hồ sơ chặt chẽ, giúp tiết kiệm nhân sự đặc biệt hỗ trợ đắc lực cho Ban lãnh đạo công ty trong việc tìm kiếm tài liệu và hồ sơ quan trọng.

Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên giải quyết công việc theo quy trình của hệ thống quản lý chất lượng đã đảm bảo thời gian quy định, chất lượng, hiệu quả công việc nâng cao hơn. Điển hình một số bộ phận thực hiện quy trình đảm bảo công việc hiệu quả như bộ phận kỹ thuật, xưởng sản xuất... 

Việc áp dụng HTQL chất lượng cũng giúp Công ty giảm thiểu mức sử dụng tài nguyên và nguyên liệu đầu vào; thúc đẩy thực hiện tốt công tác phòng ngừa và hạn chế thiệt hại do các rủi ro gây ra; nâng cao hiệu suất quá trình sản xuất và cung ứng.

Xây dựng thành công hệ thống và được tổ chức PQI Việt Nam đánh giá cấp chứng nhận, giúp nâng cao uy tín và hình ảnh Công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Nhờ nâng cao hiệu quả kinh tế trong các hoạt động chất lượng và khả năng hoàn thành công việc của nhân viên đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, Công ty có thể vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tìm kiếm các cơ hội để mở rộng thị trường tiềm năng.

Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang