Áp dụng quản lý năng suất, chất lượng mang đến thành công cho doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cho rằng, việc áp dụng quản lý năng suất và quản lý chất lượng vào chiến lược kinh doanh chính là “chìa khóa” để đạt được sự thành công và duy trì tính bền vững của doanh nghiệp.
ISO 50001 về quản lý năng lượng tại doanh nghiệp
[Longform] Nâng cao chất lượng nhân lực, thúc đẩy năng suất trong kỷ nguyên số
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng và hội nhập sâu rộng, nâng cao năng suất chất lượng không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp. Năng suất chất lượng không chỉ là thước đo hiệu quả mà còn là thước đo của sự tiến bộ.
Theo đó, quản lý năng suất và chất lượng đều cần thiết để doanh nghiệp, tổ chức duy trì tính cạnh tranh và thành công. Bằng cách tập trung vào quản lý chất lượng, doanh nghiệp, tổ chức có thể xây dựng danh tiếng doanh nghiệp và tăng sự gắn bó của khách hàng, trong khi quản lý năng suất giúp họ giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Có thể nói, việc áp dụng quản lý năng suất và quản lý chất lượng vào chiến lược kinh doanh chính là “chìa khóa” để đạt được sự thành công và duy trì tính bền vững của doanh nghiệp.

Các chuyên gia đánh giá, quản lý năng suất và chất lượng mang đến nhiều lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp, có thể kể đến như: Tăng cường hiệu quả - quản lý năng suất giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, từ nhân sự, máy móc đến vật liệu, giảm thiểu lãng phí trong quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Điều này dẫn đến việc giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ - quản lý chất lượng đảm bảo rằng mọi sản phẩm hay dịch vụ không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, từ đó xây dựng uy tín và vị thế của thương hiệu trên thị trường.

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng khi sản phẩm và dịch vụ được quản lý hiệu quả về năng suất và chất lượng, khách hàng nhận được giá trị tốt hơn từ việc mua hàng, dẫn đến mức độ hài lòng cao hơn và sự trung thành với thương hiệu.
Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo - quản lý năng suất và chất lượng thường đòi hỏi phải tìm kiếm cách thức mới để cải tiến quy trình và sản phẩm. Điều này khuyến khích đổi mới và sáng tạo trong tổ chức, giúp tổ chức đi trước đối thủ cạnh tranh và thích nghi tốt hơn với thị trường đang thay đổi.
Ngoài ra, việc duy trì quản lý chất lượng giúp đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ tuân thủ tiêu chuẩn và quy định pháp lý, tránh được rủi ro pháp lý và các vấn đề về tuân thủ có thể phát sinh.
Mai Phương