Apple bị bác sĩ tim mạch kiện vì 'ăn cắp' sáng chế phát hiện nhịp tim

author 06:32 02/01/2020

(VietQ.vn) - Một lần nữa, Apple phải ra hầu tòa khi bị một vị bác sĩ tim mạch kiện vì đã lấy bằng sáng chế và phương pháp trị bệnh của ông.

Tính năng đo nhịp tim, cảnh báo té ngã là hai tính năng thông dụng và đã giúp chiếc Apple Watch trở thành sản phẩm được bán chạy nhất. Thậm chí Apple Watch còn được xếp vào danh mục tăng trưởng nhanh nhất của năm, khi doanh thu thu về là 24 tỷ đô. Đáng tiếc rằng, đây có thể là một tính năng bị đánh cắp nếu như bên nguyên đơn thắng kiện Apple trong vụ kiện mới nhất.

 Nhiều người lựa chọn Apple Watch vì tính năng đo nhịp tim vô cùng hữu ích

Bác sỹ tim mạch Joseph W Diesel đến từ Đại học New York đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Brooklyn. Ông cáo buộc Apple đang sử dụng trái phép bằng sáng chế đo nhịp tim của ông trên Apple Watch. Ông khẳng định rằng Apple đã ăn cắp phương phát phát hiện nhịp tim không đều.

Thậm chí theo lời khai của Diesel, ông đã liên hệ với Apple vào tháng 9/2017 để đòi bản quyền bằng sáng chế nhưng phía Apple đã từ chối đàm phán một cách thiện chí. Cuối cùng, cực chả đã, Diesel đã đưa Apple ra tòa để "làm rõ trắng đen".

Trong đơn kiện, Diesel muốn Apple bồi thường cho mình một khoản tiền và yêu cầu ngừng sử dụng ứng dụng này. Tuy nhiên, đây có thể là tin không vui đối với người đang sử dụng Apple Watch.

Nhờ có ứng dụng này, hàng ngàn người đã được cứu sống kịp thời. Vào hồi tháng 5 năm 2018, một thiếu niên ở vịnh Tampa, Deanna Recktenwald đã nhận được cảnh báo từ Apple Watch rằng, nhịp tim lúc nghỉ của cô đã tăng lên 190 nhịp/phút. Sau khi được đưa tới bệnh viện, cô gái trẻ bị phát hiện bị suy thận và nếu không biết sớm có thể cô đã qua đời.

Trước đó chỉ hai tháng, một người đàn ông ở Anh đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ Apple Watch. Ông đã may mắn nhận được cảnh báo về nhịp tim không đều và ông đã quyết định tới bác sỹ để kiểm tra. Các bác sỹ cho biết, thiết bị đã giúp họ phát hiện thấy chứng rung tâm nhĩ ở bệnh nhân và ông bố này có nguy cơ đột quỵ nếu không sớm chữa trị.

Bảo Linh

 

8 ứng dụng cần gỡ ngay khỏi điện thoại nếu không muốn gặp hiểm họa(VietQ.vn) - Nhiều người thường có thói quen cài đặt quá nhiều ứng dụng điều này vô tình làm điện thoại chạy chậm, thậm chí có thể gặp nguy hiểm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang