Apple có thể kiếm 5,5 tỉ USD từ iPhone 4 inch mới

author 06:53 20/02/2016

Apple sẽ giới thiệu một iPhone mới với màn hình 4 inch vào tháng 3 tới, và một nhà phân tích đã đưa ra doanh thu mà Apple có thể kiếm được từ sản phẩm này, theo CNET

iPhone 5se sẽ giúp vực dậy doanh số bán hàng cho Apple tại các thị trường mới nổi

Nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets nhận định, Apple có thể kiếm 5,5 tỉ USD doanh thu từ iPhone 4 inch mới trong năm nay. Ông Daryanani nghĩ rằng, Apple sẽ bán được hơn 10 triệu điện thoại mới, đây là ước tính mà iPhone 4 inch mới có thể chiếm một phần người dùng muốn nâng cấp lên điện thoại iPhone mới trong năm nay.

Mặc dù vậy, 5,5 tỉ USD chỉ là một mức nhỏ khi so sánh với tổng doanh thu của Apple trong năm nay. Chiếc điện thoại này về cơ bản sẽ chỉ có một tác động cực kỳ khiêm tốn cho dòng sản phẩm của Apple, mà cụ thể Daryanani ước tính nó đạt khoảng 2% thu nhập tài khóa Apple năm 2016.

Apple và các nhà sản xuất điện thoại khác đang phải vật lộn để thu hút khách hàng đến với điện thoại mới. Trong quý cuối cùng năm ngoái, Apple báo cáo doanh số bán hàng của iPhone về cơ bản là ở mức bằng so với cùng kỳ năm 2014, điều này là vì iPhone tại các thị trường lớn đã trở nên bão hòa.

Với iPhone giá thấp, nó sẽ tạo ra một sự đổi mới để tăng tốc nhu cầu sử dụng tại các nước đang phát triển như Ấn Độ, nơi người tiêu dùng có hạn chế về ngân sách quan tâm hơn đến các điện thoại giá rẻ đến từ Samsung và các nhà cung cấp khác.

iPhone 4 inch có thể thuyết phục nhiều người nâng cấp hơn từ các phiên bản iPhone 5C hoặc 5S cũ. Với lý do đó, thị trường Ấn Độ sẽ mang lại lợi ích cho Apple khi họ quan tâm hơn đến các điện thoại mới. Ấn Độ hiện là thị trường smartphone phát triển nhanh nhất thế giới, nhưng iPhone của Apple hiện mới chỉ chiếm 2% thị trường.

Trong tháng 12.2015, Apple đã giảm giá iPhone 6S (4,7 inch) và iPhone 6S Plus (5,5 inch) tại Ấn Độ để có thể thu hút khách hàng. Thậm chí công ty cũng đã giảm giá iPhone 5S 4 inch để thu hút nhiều người mua tại Ấn Độ hơn. The Economic Times cho biết hôm đầu tuần rằng Apple đã ngừng bán iPhone 4S và 5C ở Ấn Độ. Mục tiêu bây giờ của hãng là bán iPhone 5S với giá phải chăng nhất.

Không có nhiều chi tiết về iPhone 4 inch sắp tới, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ mang tên iPhone 5se. Báo cáo mới đây nói rằng sản phẩm sẽ được ra mắt vào ngày 15.3 trước khi bắt đầu bán ra vào ngày 18.3. Điện thoại này sẽ sử dụng chip xử lý, camera và kính cong giống như dòng iPhone 6 với giá bán tương tự iPhone 5S, mặc dù chi phí sẽ khác nhau tùy theo từng khu vực.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang