Apple thu hồi cả loạt cáp USB-C cho MacBook 12 inch bị lỗi

author 10:52 14/02/2016

(VietQ.vn) - Các sợi cáp USB-C được Apple bán ra trong thời gian từ tháng 4 - 6/2015 để dùng với MacBook 12 inch sẽ nằm trong diện thu hồi và được đổi mới.

Theo những tin tức mới nhất báo Infonet đưa theo Theverge, Apple mới đây vừa công bố chương trình thu hồi và thay thế cáp USB-C được hãng xuất xưởng trong thời gian từ tháng 4 đến ngày 8/6/2015. Sợi cáp này được bán ra cùng với MacBook Retina 12 inch và được bán riêng lẻ tại các Apple Store. Chương trình được áp dụng cho toàn thế giới.

Người dùng có thể xác định xem cáp của mình có bị lỗi hay không qua hình ảnh dưới đây (ảnh phía trên là cáp lỗi; ảnh phía dưới là cáp mới, đã được Apple sửa chữa).

Những sợi cáp USB-C được Apple thu hồi lần này để dùng với MacBook 12 inch

Những sợi cáp USB-C được Apple thu hồi lần này để dùng với MacBook 12 inch

Theo Apple, một lỗi thiết kế trên sợi cáp này có thể khiến nó bị hỏng mà không đưa ra bất kỳ khuyến cáo gì cho người dùng. "MacBook của bạn có thể không sạc pin hoặc chỉ sạc từng đợt, không liên tục, khi được kết nối tới adapter nguồn bằng sợi cáp bị lỗi" - Apple cho biết.

Công ty đã tiến hành sửa lỗi và đã bán ra sợi cáp USB-C mới trong nhiều tháng nay, tuy nhiên, nếu là những khách hàng đầu tiên mua MacBook 12 inch khi máy mới bán ra, rất có thể cáp sẽ gặp vấn đề. Theo công bố của Apple, chỉ cần người dùng cung cấp email đăng ký MacBook là sẽ nhận được một sợi cáp USB-C mới vào cuối tháng 2 này.

Hoặc người dùng cũng có thể chọn phương án gặp đội hỗ trợ Genius Bar của hãng, hoặc tìm đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple ở nơi mình sinh sống. Cuối cùng, người dùng ‘Táo’ có thể liên hệ với đội hỗ trợ khách hàng của Apple để được đổi cáp. Ngoài ra, nếu cáp bị lỗi và khách hàng đã phải bỏ tiền ra để mua cáp mới dùng thì sẽ được Apple hoàn tiền.

Trước đó vào cuối tháng 1/2016 vừa qua, Apple cũng đã công bố đợt thu hồi tự nguyện một số cục sạc AC cho máy Mac và iPad bán bên ngoài biên giới nước Mỹ, do nguy cơ bị hỏng, gây giật điện, theo thông tin trên Zing News.

Trước đợt Apple thu hồi cáp USB-C không lâu, hãng cũng phải thu hồi sạc AC cho máy Mac và iPad

Trước đợt Apple thu hồi cáp USB-C không lâu, hãng cũng phải thu hồi sạc AC cho máy Mac và iPad

Những mẫu sạc trong diện bị thu hồi gồm một số adapter bán cùng máy Mac và cục sạc 10W đi kèm iPad từ các năm 2003 đến 2015 tại Argentina, Brazil, châu Âu, New Zealand và Hàn Quốc. Những cục sạc bán tại Mỹ, Canada, Hong Kong, Nhật hoặc Anh không bị ảnh hưởng. Apple mô tả những cục sạc trong diện bị thu hồi có chứa 4,5 hoặc không có bất cứ ký tự nào bên trong thân sạc. Bộ adater dành cho người đi du lịch có “world traveler” trị giá 29 USD cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Apple cho biết họ ghi nhận 12 sự cố xảy ra do hỏng sạc trên thiết bị của mình trong 12 năm qua. Tuy nhiên, hãng từ chối cung cấp thông tin cụ thể. Được biết Apple không gặp phải nhiều sự cố tương tự. Tuy nhiên, với mỗi vụ Apple thu hồi sản phẩm, họ đều gây chú ý lớn bởi chính danh tiếng của mình.

Hồi tháng 8 năm ngoái, hãng buộc phải thay thế cụm camera trên một số chiếc iPhone 6 Plus bị lỗi. Trước đó vào tháng 6, công ty này cũng cho thu hồi hàng loạt loa Beats Pill XL do một thảm họa cháy nổ. Sản phẩm này thực tế ra mắt trước khi Apple mua lại Beats.

Năm 2008, Apple từng tiến hành một chiến dịch đổi sạc cho iPhone 3G do vấn đề tương tự: chân sạc hỏng và bị giữ lại bên trong ổ điện, dễ gây điện giật đối với người dùng. Năm 2012, hãng tiến hành một chương trình thay thế tương tự cho các cục sạc của iPhone 3GS, 4 và 4S bán tại châu Âu.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang