Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPhone X?

authorKhánh Hồng 13:46 29/11/2017

(VietQ.vn) - Apple đã bán được khoảng 15 triệu chiếc iPhone X, bao gồm 6 triệu chiếc trong tuần lễ Black Friday.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Nếu bạn đang tự hỏi phiên bản kỷ niệm lần thứ mười sản phẩm iPhone của Apple đã bán được bao nhiêu chiếc, thì đây là câu trả lời dành cho bạn.

Nhà phân tích có tên Jun Zhang, người đang làm việc cho hãng công nghệ Rosenblatt China Technology, ước tính rằng, kể từ khi ra mắt vào ngày 3/11, Apple đã bán được 15 triệu đơn vị iPhone X trên khắp thế giới. Con số đó bao gồm 6 triệu chiếc được bán trong tuần lễ Black Friday.

apple-da-ban-duoc-bao-nhieu-chiec-iphone-x-tiet-lo-con-so-khung

Một nhà phân tích nói rằng Apple đã bán được 6 triệu chiếc iPhone X trong tuần lễ Black Friday. Ảnh: Phonearena

 

Zhang cho biết, iPhone X sẽ trở thành “cỗ máy in tiền” lớn của Apple vì mô hình 256GB đắt tiền bán chạy hơn so với mô hình 64GB theo tỷ lệ 2-1, do đó, tỷ suất lợi nhuận gộp lại cao hơn, điều đó đồng nghĩa với việc đây là khoản lợi nhuận màu mỡ cho Apple.

Zhang cũng nói thêm rằng số lượng sản xuất hàng tuần của iPhone X hiện nay lên tới con số 3 triệu chiếc mỗi tuần, và tháng tới, con số này sẽ tăng thêm 33%, lên 4 triệu chiếc một tuần.

Trước đó, nhiều nhà phân tích lo ngại rằng sẽ có sự thiếu hụt nghiêm trọng trong việc phát hành thiết bị do sự phức tạp liên quan đến quá trình sản xuất. Tuy nhiên, sự lo lắng đó rõ ràng không còn khi Apple đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của khách hàng.

Minh Nhựa rao bán siêu xe ‘Thần Gió’ giá 100 tỷ đồng(VietQ.vn) - Sau một thời gian sở hữu chiếc siêu xe Pagani Huayra, doanh nhân Minh Nhựa đang rao bán “Thần Gió” với mức giá 100 tỷ đồng.

Rosenblatt đang đi tiên phong trong việc dự đoán rằng số lô hàng iPhone X vào tháng 12 tới của Apple sẽ là 30 triệu, tăng so với dự đoán trước đó là 27 - 28 triệu chiếc.

iPhone X là mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone của Apple. Sản phẩm có những đổi mới đáng kể so với dòng tiền nhiệm khi dùng màn hình OLED tràn viền, có nhận dạng khuôn mặt Face ID thay cho cảm biến vân tay Touch ID. Đi cùng những nâng cấp đó, iPhone X có giá bán cao, từ 999 USD.

Mặc dù bán khá chạy nhưng iPhone X cũng nhận về không ít phàn nàn, trong đó đáng kể nhất là việc người dùng khó có thể sử dụng iPhone X bằng một tay.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang