Apple ghi nhận kỷ lục bán được 10 triệu Iphone 6

author 07:06 23/09/2014

(VietQ) - Apple Inc. (AAPL) đã ghi nhận kỷ lục bán được hơn 10 triệu chiếc iPhone trong ngày cuối tuần đầu tiên với hai phiên bản mới là Iphone 6 và Iphone 6 Plus.

Doanh số bán hàng năm ngoái đã vượt qua 9 triệu chiếc khi iPhone 5S và 5C được giới thiệu. Tim Cook, CEO điều hành Apple Inc, cho biết trong báo cáo: "Trong khi đội ngũ quản lý sản xuất tốt hơn hơn bao giờ hết, chúng tôi có thể bán được nhiều iPhone hơn với nguồn cung cấp lớn và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đáp ứng các đơn đặt hàng càng nhanh càng tốt".

Hàng dài khách hàng đợi chờ được mua Iphone 6

Hàng dài khách hàng đợi chờ được mua Iphone 6. Ảnh minh họa.

Apple đã cho ra mắt hai phiên bản iPhone 6 màn hình 4,7-inch (11,9 cm), và iPhone 6 Plus với màn hình 5,5-inch để lấn sân của Samsung Electronics Co, HTC Corp và các nhà sản xuất khác có kích thước khổng lồ điện thoại thông minh. Việc ra mắt iPhone mới, chiếm hơn một nửa 170 tỷ đô la doanh thu hàng năm của Apple.

Nhu cầu mạnh mẽ

Đơn đặt hàng trước của phiên bản Iphone 6 mới nhất đứng đầu với 4 triệu chiếc trong 24 giờ đầu tiên. Một phần ba số người sử dụng Android được thăm dò ý kiến ​​bởi Boston dựa trên Gazelle Inc cho biết họ đang có khả năng nâng cấp lên iPhone 6.

Số lượng IPhone 6 được bán ra trong ngày cuối tuần đầu tiên đã vượt quá mong đợi. Cổ phiếu của Apple đã tăng 0,8% với giá 101,80 đô la vào lúc 8:52 sáng tại New York. Các cổ phiếu đã tăng 26 % trong năm nay kể từ ngày 19 tháng 9, ngày giao dịch gần nhất.

Làn sóng tiếp theo của Iphone 6 sẽ bắt đầu ngày 26 tháng 9 tại Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Isle of Man, Ý, Liechtenstein, Luxembourg, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Qatar, Nga, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, theo Apple. Cuối cùng, Iphone 6 sẽ có mặt tại 115 quốc gia vào cuối năm nay, theo dự tính của công ty.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang