Apple mang tính năng màn hình Always On vào iPhone 14 Pro

author 06:59 04/06/2022

(VietQ.vn) - Một nhà phân tích cho biết iPhone 14 Pro sắp ra mắt của Apple có thể đi kèm màn hình hỗ trợ tính năng Always On (luôn bật) nhờ tốc độ làm mới có thể thay đổi và công nghệ ProMotion.

Mới đây, một báo cáo mới cho biết Apple sẽ cải tiến màn hình của dòng iPhone 14 Pro để mang đến một số tính năng mới.

Được biết, để đưa màn hình ProMotion lên các mẫu ‌iPhone 13 Pro‌, Apple đã áp dụng công nghệ LTPO với tốc độ làm mới thay đổi, cho phép một bảng nối đa năng tiết kiệm điện hơn, và đây là bộ phận chịu trách nhiệm bật và tắt từng pixel riêng lẻ. Bằng cách này, ProMotion có khả năng tự động tạo ra tốc độ khung hình nhanh khi người dùng cần, đồng thời duy trì tuổi thọ pin khi họ không cần.

Tuy nhiên, trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, màn hình ProMotion của Apple bị giới hạn ở tốc độ làm mới trong khoảng 10Hz đến 120Hz. Điều này trái ngược với tấm nền LPTO được sử dụng bởi OPPO và Samsung có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1Hz khi xem hình ảnh tĩnh hoặc khi thiết bị không hoạt động.

Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Young đến từ Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết rằng ông tin iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sắp tới cũng có thể giảm tốc độ làm mới xuống đến 1 Hz.

Màn hình với tốc độ làm mới 1Hz cho phép iPhone 14 Pro hỗ trợ tính năng Always On mà không làm tốn quá nhiều điện năng 

Tốc độ làm mới 1 Hz là lý tưởng để hiển thị ảnh tĩnh khi thiết bị không hoạt động vì nó cho phép thiết bị hiển thị thông tin mà không làm hao pin đáng kể.

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin nói rằng Apple sẽ trang bị màn hình Always On trên iPhone của mình. Quay trở lại năm 2021, một số nguồn tin cho biết Apple có kế hoạch triển khai tính năng này đến iPhone 13, và tất nhiên điều đó đã không xảy ra.

Mặc dù vậy, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max dự kiến sẽ đi kèm các thành phần và công nghệ cần thiết để giúp màn hình Always On có thể được triển khai. Màn hình Always On trên iPhone có thể cho phép người dùng xem các thông tin quan trọng như đồng hồ, thời lượng pin hiện tại khi thiết bị bị khóa hoặc không hoạt động.

Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết iPhone 14 sẽ có bốn phiên bản. Trong đó, iPhone 14 và 14 Pro sử dụng màn hình 6,1 inch, còn 14 Max và 14 Pro Max là 6,7 inch. Dòng Pro không còn thiết kế màn hình tai thỏ mà chuyển sang dạng "đục lỗ", viền mỏng hơn và tỷ lệ 20:9 thay vì 19,5:9 như trước.

Về cấu hình, hai bản thường iPhone 14 và 14 Max tích hợp chip A15 như trên iPhone 13 hoặc A15X với nhiều lõi đồ họa hơn. Còn phiên bản Pro được trang bị chip A16 hiệu năng mạnh hơn, có khung sườn bằng hợp kim titan chống trầy xước tốt hơn. Máy vẫn dùng kết nối Lightning, chưa chuyển sang USB-C.

iPhone 14 Pro sẽ có camera chính độ phân giải 48 megapixel, quay phim 8K, trong khi hai bản tiêu chuẩn tích hợp camera 12 megapixel giống thế hệ hiện tại.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang