iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera selfie lấy nét tự động

authorLê Chính 06:24 22/04/2022

(VietQ.vn) - iPhone 14 sẽ có nhiều cải tiến mới ở camera, máy sẽ được nâng cấp camera trước với khả năng lấy nét tự động, khẩu độ được nâng lên thành f/1.9.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, cả 4 mẫu iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay đều sẽ được nâng cấp camera trước với khả năng lấy nét tự động, khẩu độ được nâng lên thành f/1.9 so với các thế hệ iPhone trước.

iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera selfie lấy nét tự động 

"Cụm camera trước của cả bốn mẫu iPhone 14 mới trong 2H22 có thể sẽ sở hữu công nghệ AF (lấy nét tự động) cùng khẩu độ f/1.9 (so với iPhone 13 là công nghệ FF (lấy nét cố định) và khẩu độ f/2.2). Bản nâng cấp hỗ trợ AF và cùng khẩu độ thấp hơn có thể mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông hơn cho chế độ chụp ảnh selfie/ chân dung. Ngoài ra, AF cũng có thể nâng cao hiệu ứng lấy nét cho FaceTime/ cuộc gọi video/ phát trực tiếp" Ming-Chi Kuo cho biết.

Trong ống kính camera, con số phía sau chữ "f" càng nhỏ, đồng nghĩa với độ mở ống kính càng lớn và có nhiều ánh sáng đi vào cảm biến hơn. Với việc bổ sung khả năng lấy nét tự động (AF) và tăng khẩu độ, iPhone 14 có khả năng chụp ảnh chân dung tốt hơn, do độ sâu trường ảnh nông hơn, tạo hiệu ứng xóa phông, đồng thời thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Việc bổ sung khả năng lấy nét tự động cũng có thể nâng cao hiệu ứng lấy nét cho việc sử dụng FaceTime/ cuộc gọi video/ phát trực tiếp. Điều quan trọng là Apple cũng đã tập trung rất nhiều vào các tính năng mới trên ứng dụng FaceTime trong WWDC vừa qua, từ đó những bản nâng cấp này trên dòng iPhone 14 sẽ rất có ý nghĩa.

Trước đó Kuo đã tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nói riêng cũng sẽ có hệ thống camera sau được nâng cấp với ống kính Wide 48 megapixel cho phép quay video 8K. Để đáp ứng cho việc chuyển dữ liệu khi iPhone 14 Pro có khả năng quay 8K, Apple sẽ nâng tốc độ của cổng Lightning tương đương USB 3.0.

Apple dự kiến ra mắt iPhone 14 vào tháng 9 tới, bản mini nhiều khả năng sẽ bị khai tử. Ảnh mô hình xuất hiện trên Weibo cho thấy bốn mẫu iPhone mới có thể là iPhone 14, 14 Max, 14 Pro và 14 Pro Max. Bên cạnh đó, một số tin đồn cho biết phiên bản Pro sẽ được thiết kế lại tai thỏ thành dạng đục lỗ.

 Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang