Apple phát hành iOS 14.4.2, khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay

author 08:13 28/03/2021

(VietQ.vn) - Apple vừa phát hành iOS 14.4.2, watchOS 7.3.3 và iOS 12.5.2 để vá các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên iPhone, iPad và Apple Watch.

Bản cập nhật iOS 14.4.2 được Apple phát hành nhằm sửa một lỗ hổng trong công cụ trình duyệt WebKit của Apple. Lỗ hổng trong WebKit cho phép các website độc hại gửi và chèn các đoạn script nguy hiểm vào trong mã nguồn ứng dụng web.

iOS 14.4.2 là bản vá lỗi được phát hành bất ngờ, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng bảo mật tồn tại trên iOS hiện tại ra sao. Bên cạnh  iOS 14.4.2, Apple cũng phát hành thêm iOS 12.5.2 để những người sở hữu thiết bị như iPhone 6, iPhone 5S và iPad cũ hơn cũng có thể cập nhật hệ điều hành iOS 12 của họ.

Nói thêm về việc tung ra iOS 14.4.2 vá lỗ hổng bảo mật, Apple cho biết lỗ hổng đã được sửa trong iOS 14.4.2 có thể cho phép trang web độc hại thực hiện tập lệnh chéo trên các trang web tùy ý. Sean Wright, trưởng nhóm bảo mật ứng dụng SME tại Immersive Labs giải thích, tập lệnh trên nhiều trang web cung cấp cho những kẻ tấn công nhiều phương tiện để tấn công người dùng. Điều này có thể bao gồm việc chuyển hướng người dùng đến một trang web lừa đảo hoặc độc hại, thực hiện các hành động trên một trang web thay mặt nạn nhân, thậm chí lấy thông tin từ phiên duyệt web của họ.

“Vì điều này có trong WebKit nên nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ trang web nào mà người dùng truy cập và có khả năng là nhiều ứng dụng nữa. Chính vì những lý do này, kết hợp với việc vấn đề đang bị khai thác tích cực bởi tin tặc nên tất cả người dùng iPhone cập nhật lên iOS 14.4.2 càng sớm càng tốt", Sean Wright cho hay.

Bản cập nhật iOS 14.4.2 được phát hành nhằm sửa một lỗ hổng trong công cụ trình duyệt WebKit của Apple. 

Được biết, nhiều người có thói quen chờ đợi một thời gian mới tiến hành cập nhật phiên bản iOS do lo ngại sự cố có thể xảy ra, tuy nhiên vì iOS 14.4.2 là một bản cập nhật chỉ chứa bản vá bảo mật nên sẽ ít gây ra vấn đề. Trong khi đó, cập nhật nó sẽ đảm bảo iPhone của người dùng được bảo vệ khỏi những kẻ tấn công nguy hiểm, vì vậy điều quan trọng là người dùng phải cài đặt nó ngay bây giờ.

Người dùng iPhone tương thích có thể cập nhật iOS 14.4.2 bằng cách vào Settings > General > Software Update. Điều tương tự cũng có thể thực hiện với các mẫu iPhone cũ khi muốn nâng cấp iOS 12.5.2. Ngoài ra, người dùng iPad cũng nhận bản vá bảo mật iPadOS 14.4.2 với cách thực hiện tương tự.

Hiện tại Apple cũng đang phát triển bản cập nhật tính năng cho iOS 14.5 với kế hoạch phát hành sớm nhất vào tháng 4. Theo dự kiến, bản cập nhật này sẽ đi kèm một số tính năng như App Tracking Transparency để yêu cầu các ứng dụng và dịch vụ cần minh bạch hơn trong việc theo dõi người dùng.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang