Apple phát triển kính thực tế có tính năng như một chiếc máy tính Macbook

author 07:36 29/11/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất, Apple sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường (AR) vào cuối năm 2022 với chip xử lý dựa trên M1.

Thực tế ảo tập trung vào việc đưa người dùng vào thế giới kỹ thuật số một cách bao trùm, còn thực tế tăng cường thay vào đó lại cho phép người dùng vẫn quan sát thế giới thực song song với màn hình kỹ thuật số trên tròng kính. Công nghệ này đã xuất hiện được một thời gian, đáng chú ý nhất là việc tiếp cận với Google Glass, được phát hành với số lượng giới hạn cách nay nhiều năm.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán mẫu kính AR của Apple có thể ra mắt vào cuối năm 2022. Thiết bị sẽ có sức mạnh ngang máy Mac, hoạt động mà không cần smartphone hay máy tính. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng kính AR của Apple cần kết nối với iPhone để hoạt động.

Kính AR của Apple sẽ phủ thông tin ảo lên thế giới thực 

Theo CNBC, tin đồn này xuất hiện một năm sau khi Apple ra mắt M1, chip xử lý tự phát triển trên kiến trúc ARM. Chip này được đánh giá mạnh hơn CPU Intel được sử dụng trên các dòng máy Mac trước đó, trong khi khả năng quản lý năng lượng vẫn khá tốt. Vào tháng 10, Apple đã ra mắt bản nâng cấp của M1 có tên M1 Pro và M1 Max cho MacBook Pro 2021. Kuo cho biết kính AR của công ty sẽ sử dụng chip xử lý dựa trên M1.

Bên cạnh đó, kính AR của Apple cũng được trang bị 2 màn hình OLED siêu nhỏ với độ phân giải 4K do Sony cung cấp. Thiết bị sẽ có "ít nhất từ 6-8 module quang học để cùng lúc cung cấp liên tục các hình ảnh video được nhìn thấy thông qua thiết bị AR”.

Dù không cần kết nối với iPhone, Kuo dự đoán Apple sẽ định vị kính AR dưới dạng phụ kiện dành cho iPhone, tương tự AirPods hay Apple Watch. So với một số đối thủ, khả năng không cần kết nối với điện thoại là lợi thế của mẫu kính này.

Kính của Apple được cho sử dụng công nghệ thực tế tăng cường, phủ thông tin ảo lên thế giới thực. Các thiết bị như iPhone, iPad và Mac đã hỗ trợ AR trong những năm qua, tuy nhiên việc ra mắt kính riêng sẽ mang đến nhiều ứng dụng mới cho công nghệ này.

Đã có nhiều đồn đoán về kính thực tế tăng cường của Apple. Theo MacRumors, thiết bị sẽ có ngoại hình tương tự Oculus Quest nhưng đẹp hơn, nhẹ hơn. Mặt trước kính là 2 màn hình độ phân giải cao, một số camera để theo dõi chuyển động tay, đầu và mắt.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang