Apple thuê cựu nhân viên Microsoft ‘đua’ với Google, Amazon về nhà thông minh

author 14:30 19/02/2019

(VietQ.vn) - Ông Sam Jadallah, cựu nhân viên Microsof đồng thời nhà sáng lập startup khóa thông minh Otto sẽ đầu quân vào Apple. Họ cùng nhau thực hiện cuộc đua nhà thông minh, sớm bắt kịp Google, Amazon.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Theo CNBC, Apple đang nỗ lực cải tổ chiến lược nhà thông minh bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào bộ máy nhân sự và công nghệ mới. Đáng chú ý, Apple đã thuê ông Sam Jadallah - cựu nhân viên Microsof, đồng thời là sáng lập gia startup khóa thông minh Otto. Động thái này là tín hiệu mới cho thấy Apple đang có kế hoạch nghiêm túc trong cuộc đua nhà thông minh, sớm bắt kịp những người anh em Google và Amazon.

 Các loại khóa cửa thông minh có hỗ trợ Blutooth và Wifi . Ảnh minh họa

Ông Sam Jadallah là người có kinh nghiệm làm việc hơn 10 năm tại Microsof và thành lập startup có tên Otto. Ngay khi xuất hiện, Otto được nhiều thành viên từng là cựu kỹ sư Apple và công ty liên doanh Greylock hỗ trợ về vốn lên tới 700 USD.

Tuy nhiên, sau 4 tháng hoạt động, startup Otto bán ra các loại khóa cửa thông minh có hỗ trợ Blutooth và Wifi đã đóng cửa. Ông Jadallah cho hay, họ đã tìm được đối tác mua lại công ty và sẽ bán trong thời gian tới.

Dù không rõ việc đầu quân của Sam Jadallah có kéo theo các đội ngũ kỹ sư tới Apple? Nhưng nếu họ quay lại, mảng kinh doanh nhà thông minh của Apple chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn trong thời gian tới.

Trong cuộc đua nhà thông minh sắp tới, “gã khổng lồ” Apple vẫn phải nỗ lực, đối mặt với Google và Amazon. Hiện Apple có một loạt các sản phẩm thuộc hệ thống nhà thông minh, bao gồm HomeKit, dịch vụ phần mềm giúp kết nối với một loạt các sản phẩm bên thứ ba và HomePod, một chiếc loa thông minh có thể phát nhạc, nhận dạng giọng nói và chuyển lệnh điều khiển đến các thiết bị.

Thảo Nguyên/Theo CNBC

Công ty Phan Thị phải xin lỗi, họa sĩ Lê Linh mới là ‘cha đẻ’ Thần đồng đất Việt(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, ngoài họa sĩ Lê Linh thì không còn bất kỳ ai tham gia vào quá trình sáng tạo ra tác phẩm Thần đồng đất Việt.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang