Google trả cho Apple gần 9,5 tỷ USD chi phí mua lại lượng truy cập

author 11:01 15/02/2019

(VietQ.vn) - Để duy trì công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS, Google đã trả cho Apple gần 9,5 tỷ USD (khoảng 67.000 roppe) chi phí mua lại lưu lượng truy cập (ATC) vào năm 2018.

Theo báo cáo của CNBC, những gì Google trả cho Apple trong ATC chiếm 1/3 lợi nhuận của Apple trong phân khúc này, đóng góp lớn vào doanh thu dịch vụ của nhà sản xuất iPhone.

Theo ước tính của tập đoàn Goldman, số tiền này có thể tăng lên 12,2 tỷ USD vào năm 2020 và 15,6 tỷ USD vào năm 2021. Năm 2018 phí thu từ TAC và lượng tải xuống các ứng dụng của Apple sẽ chiếm tới 51% doanh thu mảng dịch vụ của Goldman và thậm chí chiếm 70% lợi nhuận gộp.

 Google trả cho Apple trong ATC chiếm 1/3 lợi nhuận của Apple. Ảnh minh họa

Trước đó, kinh doanh dịch vụ của Apple đạt khoảng 37 tỷ USD (851.000 tỷ VND) và các nhà đầu tư hy vọng sự tăng trưởng của nó sẽ tác động tích cực đến tổng tăng trưởng doanh thu của Apple.  

Goldman Sachs cảnh báo rằng trong khi các khoản phí mà Google phải trả sẽ tiếp tục chiếm phần lớn doanh thu dịch vụ của Apple vào năm 2019, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn. Goldman Sachs đề nghị để tăng doanh thu trong phân khúc dịch vụ, Apple cần ít phụ thuộc vào đóng góp của Google.

Được biết, "Apple sẽ cần phải tăng trưởng từ một đến hai chữ số cao trở lại doanh thu dịch vụ thông qua việc ra mắt thành công gói 'Apple Prime' bao gồm cả video gốc mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ được tung ra vào Mùa xuân / Mùa hè này", Goldman Sachs nói.

Thúy Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang