Aston Martin Valkyrie AMR Pro: Xe đua mạnh 1.000 mã lực, thiết kế như phi thuyền

authorĐỗ Thu Thoan 05:57 29/06/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Aston Martin đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua Valkyrie AMR Pro. Mẫu xe có thiết kế như phi thuyền và được trang bị động cơ mạnh 1.000 mã lực.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, sau khoảng 3 năm giới thiệu mẫu concept, Aston Martin đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua Valkyrie AMR Pro.

aston-martin-valkyrie-amr-pro-ra-mat-xe-dua-manh-1000-ma-luc-thiet-ke-nhu-phi-thuyen
 
aston-martin-valkyrie-amr-pro-ra-mat-xe-dua-manh-1000-ma-luc-thiet-ke-nhu-phi-thuyen

 Aston Martin Valkyrie AMR Pro. Ảnh: Aston Martin

Về thiết kế, Aston Martin Valkyrie AMR Pro được chia sẻ thiết kế cùng chiếc xe đua Le Mans Hypercar.

Phiên bản này được trang bị thêm cánh gió đuôi cỡ lớn. Valkyrie AMR Pro sử dụng khung gầm carbon với chiều dài cơ sở tăng thêm 380 mm so với bản tiêu chuẩn, chiều rộng trục bánh trước và sau cũng tăng thêm lần lượt 96 mm và 115 mm.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro có bộ chia gió trước carbon với thiết kế lạ mắt, hốc bánh xe và các khe hướng gió, tản nhiệt cũng được làm lại để tăng khả năng lướt gió. Phiên bản xe đua này vẫn dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera giống Valkyrie tiêu chuẩn chạy trên phố.

Aston Martin cho biết những nâng cấp về thiết kế giúp Valkyrie AMR Pro có được lực bám xuống đường gấp đôi so với Valkyrie tiêu chuẩn. Mẫu xe đua này cũng có khả năng tạo ra gia tốc hơn 3G khi tăng tốc, Zing thông tin.

Về khả năng vận hành, theo Cartimes, xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L do Cosworth phát triển. Động cơ này quay tới 11.000 vòng / phút và tạo ra 1.000 mã lực. Aston Martin cho biết Valkyrie AMR Pro sẽ mang lại “hiệu suất đường đua tiệm cận với hiệu suất của một chiếc xe Công thức 1”. Chiếc xe nhanh đến mức nhà sản xuất ô tô cho biết có thể chạy hết vòng đua Le Mans trong 3 phút 20 giây, gần ngang bằng với những chiếc xe LMP1.

“Toàn bộ chương trình Aston Martin Valkyrie là một cuộc phiêu lưu phi thường trong lĩnh vực kỹ thuật,” Giám đốc điều hành Aston Martin, Tobias Moers cho biết trong một tuyên bố. “Là một biểu hiện của niềm đam mê và chuyên môn có thể tìm thấy trong Aston Martin và các đối tác kỹ thuật thân thiết nhất của nó, Valkyrie AMR Pro là một dự án không thể so sánh, một phiên bản chỉ dành cho đường đua thực sự. Valkyrie AMR Pro là minh chứng cho cam kết của Aston Martin đối với hiệu suất thuần túy và DNA hiệu suất này sẽ hiển nhiên trong danh mục sản phẩm trong tương lai của chúng tôi.

aston-martin-valkyrie-amr-pro-ra-mat-xe-dua-manh-1000-ma-luc-thiet-ke-nhu-phi-thuyen
 
aston-martin-valkyrie-amr-pro-ra-mat-xe-dua-manh-1000-ma-luc-thiet-ke-nhu-phi-thuyen
 
aston-martin-valkyrie-amr-pro-ra-mat-xe-dua-manh-1000-ma-luc-thiet-ke-nhu-phi-thuyen

 Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn: Ảnh: Aston Martin

Theo Zing, chỉ có 40 chiếc Aston Martin Valkyrie AMR Pro được sản xuất, trong đó gồm 2 chiếc prototype. Khách hàng mua mẫu xe đua này sẽ có cơ hội tham dự một ngày trải nghiệm sân đua do Aston Martin tổ chức, kèm theo đó là một bộ suit đua đạt chuẩn FIA.

Về chất lượng xe, những mẫu xe thuộc thương hiệu Aston Martin luôn chinh phục được đông đảo các khách hàng đại gia bởi chất lượng cao, kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp và tính năng thông minh. Tuy nhiên, với sự vượt trội về kiểu dáng cũng như tính năng nên giá xe Aston Martin luôn nằm trong top những mẫu xe hạng sang đắt đỏ dành cho các đại gia.

Tại thị trường Việt Nam, Aston Martin trình làng với 5 phiên bản nổi bật bao gồm Vantage, DB11, Rapide S, Vanquish, DB9 GT cùng với các mức giá khác nhau.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang