ATM ngân hàng Techcombank nhả tiển rách cho khách?

author 13:39 20/12/2012

(VietQ.vn) - Trả tiền cho nhân viên y tế, anh Trình bất ngờ phát hiện tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng mà anh vừa rút ở cây ATM ngân hàng Techcombank bị rách với chiều dài gần 1cm.

Tại căn nhà nhỏ ở Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội), anh Vũ Công Trình kể lại sự với phóng viên, sáng nay (20/12), anh ra cây ATM ngân hàng Techcombank (Xuân La, Tây Hồ) để rút 500.000 đưa con đi tiêm chủng. Do vội đưa con đi cho kịp, anh nhét nhanh tờ tiền vào trong ví. 

Đến lúc đóng tiền anh Trình mới phát hiện tờ tiền mệnh giá 500.000 đông số seri: L04831670 của mình bị rách và bị nhân viên y tế thu tiền tiêm chủng từ chối nhận.

"Ngay sau đó tôi có gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ khách hàng 1800588822 để được hỗ trợ. Nhân viên ở đây tư vấn đem tờ tiền đó đến các cửa hàng giao dịch của Techcombank để được đổi lại", anh Trình cho biết.

Tờ tiền 500.000 đồng của anh Trình bị rách do cây ATM Techcombank nhả ra
Tờ tiền 500.000 đồng của anh Trình bị rách do cây ATM Techcombank nhả ra (Ảnh: Độc giả cung cấp)

Tuy nhiên, khi anh Trình mang tờ tiền trên đến cửa hàng giao dịch của Techcombank trên đường Xuân La, các nhân viên ở đây lại cho rằng, cây ATM mà anh Trình rút không phải do cửa hàng nạp tiền vào mà do cửa hàng trên đường Hoàng Quốc Việt do vậy, cửa hàng Techcombank Xuân La không có trách nhiệm đổi lại tiền cho khách hàng.

Theo anh Trình, đây không phải là số tiến lớn nhưng việc nhân viên Techcombank từ chối đổi lại tiền cho khách hàng do chính cây ATM của mình phát ra cùng với thái độ thiếu thân thiện của nhân viên Techcombank trong khi giao dịch đã gây ức chế cho khách hàng.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, nhân viên trực tổng đài nhân ngân hàng này cho biết, để làm rõ sự việc ngân hàng phải kiểm tra có phải khách hàng rút tiền tại cây ATM của ngân hàng mình hay không. Tuy nhiên người này cũng không biết trong trường hợp của anh Trình thì có mất phí đổi tiền lại hay không. 

Một lãnh đạo ngân hàng Nhà nước cho biết, về mặt nguyên tắc, các ngân hàng phải đảm bảo tiền nạp vào máy ATM để đưa ra cho khách hàng là tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông. Tiền rách có thể xảy ra vì đôi khi tiền bị quấn nhẹ vào cửa cuốn của máy.

Hiện nay, một số NH đã thực hiện việc lắp đặt camera tại các máy ATM nhằm tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết những khiếu nại phát sinh sau này.

Tuy nhiên, việc giải quyết tiền giả là rất khó vì không có bằng chứng nào chứng minh rằng đồng tiền này đã rút ra từ máy ATM kia và vì khách hàng chỉ thường phát hiện sau khi lấy tiền ra chi xài trong lúc để lẫn lộn với các loại tiền khác.

(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn giải quyết)

Phùng Gia

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang