Audi Q7 và BMW X6 trong cuộc chiến dòng SUV hạng sang

author 06:36 24/03/2015

(VietQ.vn) - Được đánh giá là hai chiếc SUV đẳng cấp trên thị trường quốc tế, BMW X6 và Audi Q7 2015 đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế ấn tượng, nhiều đổi mới về trang bị, động cơ.

Sự xuất hiện của BMW X6 và Audi Q7 2015 khiến cho thị trường SUV hạng sang đang nóng lên bởi sự cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn. Khi so sánh Audi Q7 và BMW X6, cả hai mẫu này đều sở hữu thiết kế độc đáo, đậm chất sáng tạo đi cùng với sự mạnh mẽ và khả năng vận hành đáng nể.

So sánh về thiết kế ngoại thất

Audi Q7 có thiết kế hoàn toàn mới với những đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe, nắp ca-pô. Tạo hình các chi tiết cũng thay đổi. Lưới tản nhiệt tứ giác thanh dọc cũ thay cho loại lục giác thanh ngang, cản trước, hốc hút gió vẽ liền mạch, đèn pha dạng hình thanh vuông vức, nổi bật với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên đôi. Ở phía đuôi đèn hậu cũng bắt nhịp tạo hình tương tự đèn pha. Những đường cắt góc từ nóc xuống đuôi như một mẫu wagon, cho cảm giác không gian nội thất gia tăng.

Xe Audi Q7 có thiết kế hoàn toàn mới với những đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe

Xe Audi Q7 có thiết kế hoàn toàn mới với những đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe

Trong khi đó, BMW X6 gây ấn tượng từ phần đầu trước, nơi một đường viền dạng chữ X được hình thành xung quanh lưới tản nhiệt kéo xuống cản trước. Đèn pha với kiểu hai vòng tròn đã thành thương hiệu, đèn sương mù dạng LED trang bị một diện mạo quen thuộc nhưng mới mẻ. 

So sánh với Audi Q7, BMW X6 gây ấn tượng từ phần đầu trước

So sánh với Audi Q7, BMW X6 gây ấn tượng từ phần đầu trước

Một số điểm nổi bật khác ở bề ngoài bao gồm một "rèm cửa" bên ngoài hốc hút gió phía trước, bộ hướng dòng không khí trên bánh xe và lọc không khí ở chắn bùn, tất cả được thiết kế để cải thiện tính năng khí động học, hướng dòng không khí đi qua cũng như xung quanh xe. Từ phía sau, X6 cho thấy một vẻ ngoài thấp, thể thao hơn với đèn LED nhô ra từ đèn hậu hình chữ L, các yếu tố khác được tinh chỉnh thiết kế sắc sảo hơn. 

So sánh về trang bị, nội thất

Audi Q7 sử dụng kiểu buồng lái ảo như trên TT mới cho Q7, cùng hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Với thiết kế này, bảng điều khiển giảm đáng kể nút bấm nên không còn lộn xộn như trước, đồng thời hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay. 

Chiếc SUV hàng đầu của Audi tích hợp hệ thống âm thanh 3D Bose hoặc đắt hơn là Bang & Olufsen Advanced Audio với âm thanh 3D và 23 loa cho công suất 1.920 W. Hàng ghế sau cũng có hệ thống giải trí với một hoặc hai tablet 10,1 inch tùy chọn, hỗ trợ bởi bộ xử lý Nvidia Tegra 4 với camera HD, bộ nhớ trong 32GB cũng như kết nối Bluetooth, NFC và LTE.

So sánh Audi Q7 và BMW X6, cả hai mẫu này đều sở hữu thiết kế độc đáo, đậm chất sáng tạo

So sánh Audi Q7 và BMW X6, cả hai mẫu này đều sở hữu thiết kế độc đáo, đậm chất sáng tạo 

Nội thất của BMW X6 sang trọng và thể thao với gỗ bạch dương, nhôm bóng, chrome màu ngọc trai, những đường Fineline từ gỗ sồi. Ánh sáng cũng là một điểm nhấn của nội thất với hệ thống đèn LED làm đường bao quanh khung nội thất. Bảng điều khiển mang công nghệ back-panel nhằm hướng tới nhiều tấm phẳng xếp chồng, màu sắc hòa hợp với hệ thống nút bấm Driving Dynamic Control. 

Hệ thống giải trí iDrive tiêu chuẩn, đi cùng với màn hình hiển thị 10,2 inch, giàn âm thanh Bang & Olufsen, và một tùy chọn hệ thống giải trí phía sau Rear Entertainment System. Với các yếu tố công nghệ cao, BMW X6 2015 có tùy chọn hiển thị thông tin trên kính lái, đèn pha tùy chọn chùm sáng BMW Selective Beam và đèn hỗ trợ tầm nhìn ban đêm BMW Night Vision. 

So sánh về động cơ, vận hành

Audi Q7 gồm các tùy chọn động cơ xăng và diesel. Trước tiên là loại 3.0 TDI công suất 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 234 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo Audi chỉ 5,7 lít/100 km. Có một phiên bản khác cũng lắp động cơ 3.0 TDI nhưng công suất 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Ô tô Audi Q7 sử dụng kiểu buồng lái ảo như trên TT mới cho Q7

Ô tô Audi Q7 sử dụng kiểu buồng lái ảo như trên TT mới cho Q7

Đến với động cơ TFSI, Audi cung cấp lại 3 lít TFSI công suất 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm, tăng tốc 0-100 km.h trong 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,7 lít/100 km. Q7 còn lắp động cơ nhỏ hơn, loại 2.0 TFSI ưu tiên cho thị trường châu Á và Mỹ, công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau

Phiên bản mới của BMW X6 là sDrive35i với hệ dẫn động cầu sau, động cơ tăng áp kép 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng quen thuộc với công suất 300 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic do BMW phát triển. Hai phiên bản dẫn động 4 bánh là xDrive35i và xDrive50i, cả hai đều lắp hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 4,4 lít V8 tăng áp nâng công suất lên 450 mã lực, tăng 50 mã lực so với phiên bản trước.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang