Audi quyết ‘khai tử’ siêu xe điện R8 e-tron

author 07:16 18/10/2016

(VietQ.vn) - Hãng xe sang của Đức đã vừa phải đưa ra quyết định khó khăn đó là khai tử “đứa con tinh thần” R8 e-tron.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mới chỉ có chưa đến 100 chiếc được khách hàng “rước về” nên chính vì sự “khó gả” này của R8 e-tron, hãng xe sang Đức đã phải đưa ra quyết định khó khăn đó chính là khai tử mẫu xe thể thao xanh này.

Theo Car and Driver, Audi bắt đầu quá trình sản xuất R8 e-tron vào năm ngoái, nhưng cách thức bán hàng là rất hạn chế khi chỉ bán ra duy nhất tại thị trường châu Âu. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng tại Mỹ có thể quên về sự tồn tại của chiếc siêu xe này.

Audi ‘khai tử’ siêu xe điện R8 e-tron

Audi bắt đầu quá trình sản xuất R8 e-tron vào năm ngoái 

Trong khi đó, tại châu Âu, một lý do khiến người tiêu dùng bỏ qua chiếc siêu xe thân thiện môi trường đó là vì giá bán của xe quá đắt, khoảng 1 triệu EUR, tương đương 1,1 triệu USD.

Trao đổi với Car and Driver, một đại diện của Audi nói rằng cho đến nay công ty bán chưa đến 100 chiếc R8 e-tron, mặc dù công ty hoàn toàn có khả năng sản xuất được nhiều chiếc siêu xe này hơn.

Audi ‘khai tử’ siêu xe điện R8 e-tron
Honda Lead và Honda Sh mode nên mua xe nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Cùng là hai mẫu xe tay ga bán chạy tại Việt Nam, người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn Honda Lead hay Honda Sh mode là tốt nhất?

Cũng theo báo cáo này, R8 e-tron được bán một cách bí mật. Chỉ những khách hàng tiềm năng mới được các đại lý Audi liên hệ. Tất cả giao dịch diễn ra trực tiếp với khách hàng, không thông qua Internet hay bất cứ bên thứ ba nào khác.

Năm 2012, R8 e-tron bị khai tử cũng do phương thức giao dịch bí ẩn và thất bại trong thiết kế xe. Vẻ bề ngoài của R8 e-tron giống hệt chiếc R8 thế hệ đầu tiên.

Audi ‘khai tử’ siêu xe điện R8 e-tron

Thông số của R8 e-tron thế hệ thứ 2 khá ấn tượng với một chiếc xe điện: 456 mã lực, mô – men xoắn đạt 880 Nm, tăng tốc lên 100 km/h trong 3,9 giây. Xe di chuyển được quãng đường tối đa khoảng 450 km mỗi lần sạc.

CarBuzz cho biết, kể từ sau sự cố gian lận thông tin khí thải (Dieselgate), tập đoàn Volkswagen có vẻ như quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra những quyết định mạnh mẽ trong hoạt động bán hàng. Khai tử một chiếc siêu xe điện trị giá 1,1 triệu USD được coi là hành động nhanh nhất và dũng cảm nhất trong thời gian gần đây của tập đoàn này.

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang