Audi Việt Nam triệu hồi 33 chiếc A8 nguyên nhân do đâu?

author 06:11 30/06/2022

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa thông báo chương trình triệu hồi xe Audi A8 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Cục Đăng kiểm cho biết, chương trình triệu hồi này nhằm kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu trên các xe Audi A8 (sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016) do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Có tổng cộng 33 xe Audi A8 4H thuộc diện triệu hồi.

Theo Cục Đăng kiểm, trong quá trình sử dụng xe, cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp.

Nguyên nhân được xác định là lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp có thể bị tắc nghẽn do cặn. Điều này ảnh hưởng xấu đến khả năng bôi trơn cho cơ cấu hoạt động của bộ tăng áp. Từ đó, dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động.

Để khắc phục lỗi trên những xe bị ảnh hưởng, lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp phải được thay thế bằng cái mới có kích thước lớn hơn.

Hiện tại, Audi vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8 có thể bị ảnh hưởng.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/7/2022 và kết thúc vào ngày 30/6/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/xe. Khách hàng sẽ được khắc phục miễn phí lỗi trên những xe bị ảnh hưởng.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và sẽ thực hiện kiểm tra, khắc phục khi được sự chấp thuận từ Audi AG. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang