Mới ra mắt 2 tháng, 2700 xe điện bZ4X của Toyota phải triệu hồi gấp

author 06:15 25/06/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe lớn tại Nhật Bản - Toyota đã ra thông báo triệu hồi 2.700 chiếc xe điện bZ4X trên toàn cầu vì nguy cơ liên quan tới bánh xe, dù mới chỉ ra mắt thị trường 2 tháng.

Mới đây, tập đoàn ô tô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi 2.700 chiếc xe SUV chạy điện bZ4X vì nguy cơ bánh xe có thể bị lỏng. Trong số xe bị triệu hồi, có tới 2.200 chiếc ở châu Âu, 260 chiếc tại Mỹ, 20 chiếc ở Canada và 110 chiếc ở Nhật Bản. 

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số cũng đệ trình vụ thu hồi xe điện lên Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản. Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản cho biết, những khúc cua gấp hay việc phanh gấp có thể khiến bu lông trung tâm bị lỏng ra. Từ đó làm tăng nguy cơ bánh xe văng khỏi xe.

Hiện tại, vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào do lỗi này gây ra. Tuy nhiên, cơ quan quản lý an toàn cho biết đang khuyến cáo tài xế ngừng sử dụng phương tiện này cho đến khi có biện pháp sửa chữa "lâu dài" hơn.

 Mới chỉ ra mắt trong vòng 2 tháng, xe điện của Toyota đã phải triệu hồi gấp.

Việc thu hồi diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi Toyota ra mắt xe SUV bZ4X, mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng. Giá bán của mẫu xe này là 48.000 USD. Xe có chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Xe có 2 phiên bản dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó, phiên bản FWD có phạm vi di chuyển gần 500 km và phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng hệ thống sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW.

Thời gian gần đây, Toyota đã bị một số nhà đầu tư và tổ chức môi trường chỉ trích vì không hành động đủ nhanh để loại bỏ ô tô chạy bằng xăng và thay vào đó là xe điện. Công ty đã nhiều lần phản bác lại lời chỉ trích với quan điểm rằng cần phải cung cấp nhiều loại hệ thống truyền động khác nhau để phù hợp thị trường và khách hàng khác nhau.

Các mẫu xe hybrid xăng-điện vẫn phổ biến hơn nhiều tại thị trường quê nhà của Toyota so với xe điện, vốn chỉ chiếm 1% số lượng xe bán ra tại Nhật Bản vào năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường đang phát triển nhanh chóng và các nhà sản xuất ô tô nước ngoài bao gồm Tesla đang dần tạo ra ảnh hưởng tại đây.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang