Bà bầu ăn gì để hết ốm nghén?

author 06:40 21/06/2016

(VietQ.vn) - Nghén là triệu chứng hầu hết bà bầu gặp phải khi mang thai. Chị em thấy đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, và buồn nôn.

Sự kiện:

Rất nhiều bà bầu khổ sở vì tình trạng ốm nghén khi mang thai. Vậy bà bầu cần ăn gì để hạn chế hiện tượng khó chịu này?

Gừng

Gừng được biết là một vũ khí chống lại cảm giác buồn nôn rất hiệu quả. Bà bầu có thể nhấm nháp một chiếc kẹo gừng hoặc uống trà gừng, cũng có thể ăn gừng kèm với những thực phẩm khác trong bữa ăn.

Cháo ý dĩ

Ý dĩ 15g, gạo 100g, gừng 100g, đường đỏ 20g. Ý dĩ, gạo xay thành bột, gừng giã nhỏ cho vào nồi thêm nước đun trên lửa nhỏ cho sôi kỹ đến khi cháo chín nhừ cho đường đỏ vào quấy đều, cháo sôi lại là được.

Ăn ngày 2 lần lúc đói, ăn nóng. Cần ăn liền 3 ngày.

Tía tô
Theo Đông y, tía tô có tính ấm, có tác dụng an thai, hạn chế triệu chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai. Những bà bầu ốm nghén có thể dùng lá tía tô hãm nước sôi uống hàng ngày hoặc chế biến kết hợp với các món ăn khác trong bữa ăn, hiệu qảu sẽ rất rõ rệt.

Canh sấu

Sấu 5 quả (50g), sườn lợn 200g, bí xanh 100g, bột gia vị vừa đủ. Sấu cạo vỏ rửa sạch, sườn lợn rửa sạch chặt miếng ướp gia vị xào chín, cùng cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun sôi kỹ.

Khi sườn đã nhừ cho bí xanh vào đun sôi lại là được. Trước khi ăn dầm nát sấu, ăn ngày hai lần lúc đói hoặc ăn với cơm. Cần ăn liền 3 ngày.

Bánh mì giúp bà bầu hạn chế cơn ốm nghén một cách nhanh chóng

 Bánh mì giúp bà bầu hạn chế cơn ốm nghén một cách nhanh chóng

Bánh mì

Bánh mì nướng, bánh mì sandwich cho thêm một chút bơ làm nóng lên là lựa chọn hấp dẫn cho những bà bầu ốm nghén. Đây là loại thực phẩm bạn có thể ăn liên tục suốt thời gian mang thai.

Canh me
Cá trắm cỏ 1 khúc khoảng 300g, me, cà chua, rau cải trắng 100g, dầu ăn, bột ngọt, gia vị vừa đủ. Cá rửa sạch, bổ đôi ướp bột gia vị trong 20 phút.

Quả me cạo vỏ ngoài, cà chua rửa sạch thái miếng, rau cải trắng rửa sạch thái nhỏ. Cho cá, cà chua, dầu ăn vào nồi xào.

Tiếp đến cho cà chua vào xào tiếp, dầm nát cà chua, đổ nước vừa đủ đun sôi thả quả me vào, đun tiếp khi quả me chín thì cho rau cải trắng vào đảo đều, canh sôi lại cho bột ngọt là được. Ăn ngày 1 lần lúc đói, cần ăn liền 3 - 5 ngày.

Sữa, sữa chua

Hãy uống một ly sữa hoặc ăn sữa chua ít chất như là một món ăn sắp đến giờ đi ngủ. Các sản phẩm sữa có chứa thuốc kháng axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày, hạn chế lượng thức ăn có dầu mỡ và chất béo trong ngày cũng giúp giảm nghén.

Khoai lang

Trong củ khoai lang rất phong phú các loại vitamin như: vitamin B6, viatmin C, folate, photpho. Vì vậy, việc ăn khoai lang không chỉ cung cấp dưỡng chất tốt cho mẹ và bé mà còn giúp các mẹ bầu giảm chứng nôn ọe và chán ăn.

Những triệu chứng ốm nghén vô cùng nguy hiểm cho bà bầu(VietQ.vn) - Ốm nghén thường biến mất sau 3 tháng đầu của thai kỳ, nhưng khoảng 1 trong 10 phụ nữ tiếp tục nghén cho đến tuần thứ 20 của thai kì.

 Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang