Bà bầu có nên ăn ốc trong thai kỳ?

author 16:01 11/09/2015

(VietQ.vn) - Trong thành phần của ốc có chứa nhiều loại sinh tố như B2, PP, A... và các chất đạm, mỡ, cacbua hydrat, sắt, canxi. Đặc biệt, ốc có chứa nhiều đạm và canxi nên là nguồn cung cấp chất đạm và canxi tốt cho bà bầu.

Sự kiện:

Dinh dưỡng trong ốc với bà bầu

Thịt ốc vị ngọt, tính hàn, có tác dụng chữa được một số bệnh như vàng da, thủy đậu, nhiễm trùng, trĩ…Ngoài ra ốc còn cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho bà bầu trong thai kỳ. Không cần thiết phải kiêng ốc vì ăn ốc tốt cho sức khỏe bà bầu nhưng cần chế biến đúng cách.

Khi mang thai, mẹ bầu cần chú trọng việc bổ sung canxi cho cơ thể để thai nhi có thể phát triển hệ xương và răng khỏe mạnh. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ thống tim mạch và thần kinh của bé cưng.

Thiếu canxi sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Thậm chí khi mức canxi xuống quá thấp, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng co giật rất nguy hiểm.cKhi ăn ốc, mẹ bầu đã giúp bổ sung hơn 1.000 mg canxi cho cơ thể.

Ốc là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Ốc là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Ảnh minh họa

Hơn nữa, ốc cũng chứa một lượng lớn protein, chất đóng vai trò nền tảng cho mọi hoạt động trong cơ thể. Đối với những mẹ bầu thừa cân khi mang thai, ăn ốc là một lựa chọ tuyệt vời. Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng năng lượng ốc cung cấp cho cơ thể không nhiều. Trung bình 100g ốc chỉ cung cấp khoảng 90 calo. Mẹ bầu có thể ăn thoải mái nhưng lại không phải lo lắng nhiều đến cân nặng của mình.

Lưu ý khi bà bầu ăn ốc

Tuy nhiên để đảm bảo ăn ốc tốt cho sức khỏe bà bầu cần phải ngâm ốc trong nước gạo khoảng 1 tiếng, rửa sạch và luộc ốc thật chín, vì ốc sống ở hồ, ao nên có nhiều loại sán sống ký sinh bên trong ốc có thể vào cơ thể người cư trú ở đường phổi và gan, sinh ra các bệnh sán lá phổi, sán lá gan gây ảnh hưởng đến sức khoẻ bà bầu. Tuy nhiên, đối với những bà bầu bị rối loạn tiêu hóa trong thời gian dài, bị loét bao tử nên tránh ăn ốc.

Dù ốc chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. Trung bình chỉ nên ăn từ 1-2 bữa/ tuần. Những mẹ bầu đang gặp vấn đề về tiêu hóa không nên ăn ốc.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang