Bà mẹ 3 con tử vong sau thủ thuật nâng mông

authorNinh Lan 06:29 13/05/2019

(VietQ.vn) - Sau khi thực hiện thủ thuật nâng mông bà mẹ 3 con đã có những phản ứng nặng trên cơ thể như da chuyển màu xanh sau đó tử vong.

Mơ ước có được thân hình đồng hồ cát nhờ phẫu thuật thẩm mỹ như ngôi sao Kim Kardashian, bà mẹ ba con Danea Plasencia, 28 tuổi đã quyết định thực hiện thủ thuật nâng mông tại một cơ sở thẩm mỹ Mia (Miami - bang Florida- Hoa Kỳ).

Thủ tục nâng mông này được thực hiện lấy mỡ từ thắt lưng hoặc dạ dày và chèn vào mông. Những người thân của cô đã cảnh báo về những hậu quả của việc phẫu thuật thẩm mỹ này. Bỏ qua những lời khuyên, bà mẹ ba con quyết định thực hiện nâng mông. Không may, cô đã gặp những biến chứng và tử vong sau đó 3 ngày.

Bà mẹ 3 con tử vong sau thủ thuật nâng mông

Người phụ nữ tử vong sau phẫu thuật độn mông. Ảnh: The Sun 

Thẩm mỹ Mia đã gửi lời chia buồn tới gia đình của Danea và nói rằng đơn vị của họ chưa bao giờ có bệnh nhân tử vong trên bàn mổ trước đó. Đơn vị này được Hội đồng Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận, các đơn vị quản lý liên tục đánh giá các thực hành của thẩm mỹ này để đảm bảo bệnh nhân được chăm sóc tốt nhất và an toàn nhất.

Đơn vị thẩm mỹ này cho biết, sau sự cố, tất cả các hoạt động của thẩm mỹ bị đình trệ. Thẩm mỹ Mia cũng kiên quyết tìm ra nguyên nhân của sự việc.

Trước đó, Leah Cambridge, 29 tuổi cũng đã tử vong sau khi thực hiện thủ thuật nâng mông tại một phòng khám ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc hút mỡ từ một phần cơ thể rồi tiêm vào mông nhằm có được vòng ba hấp dẫn hơn thường được gọi là “Nâng mông kiểu Brazil”. Theo Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Australia (ASAPS), phẫu thuật “nâng mông kiểu Brazil” có tỷ lệ tử vong được ước tính là 1 / 3.000 ca, cao hơn bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào khác. Tại Mỹ, từ năm 2016 tới 2017 số ca tiến hành phẫu thuật “nâng mông kiểu Brazil” đã tăng 26%.

Kem đánh răng than có thể làm tăng nguy cơ sâu răng trầm trọng(VietQ.vn) - Kem đánh răng có chứa than thực tế không làm trắng răng hơn mà ngược lại nó còn dẫn đến nguy cơ sâu răng cho người dùng.

Cựu chủ tịch ASAPS, chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình, tiến sĩ Tim Papadopoulos cho biết: "Giống như phẫu thuật vòng 1 trước đây, phẫu thuật vòng 3 đang trở thành xu hướng mới". Papadopoulos cho biết, các trường hợp tử vong do nâng cấp vòng 3 thường liên quan tới những hạt mỡ nhỏ, chúng xâm nhập vào mạch máu và làm nghẽn tim. 

Nguyên nhân gây tử vong là do các hạt mỡ nhỏ vô tình xâm nhập vào tĩnh mạch vùng cơ mông và nhanh chóng chạy tới tim và phổi, khiến cơ thể bệnh nhân ngừng hoạt động và chết ngay trong quá trình phẫu thuật hoặc tử vong trong quá trình hồi sức cấp cứu ngay sau đó.

Tiến sỹ Papadopoulos lưu ý, hiện tượng những hạt mỡ gây nghẽn mạch này chỉ xảy ra duy nhất với vùng mông, mà không xảy ra khi tiến hành tiêm mỡ vào ngực, mặt hoặc đùi. Bởi vì tĩnh mạch vùng cơ mông rất dễ bị tổn thương vì chúng to nhưng lại mỏng và chỉ có duy nhất một nhánh phụ nối tới tim, và đó là một tĩnh mạch chính trong cơ thể, chạy từ xương chậu tới tim. 

Nếu bác sỹ phẫu thuật làm rách một trong số những tĩnh mạch này, hoặc các tĩnh mạch bị đứt vì sức nặng của khối mỡ dưới các cơ, thì nhánh phụ sẽ hoạt động như một ống hút mỡ và gửi trả lượng mỡ đó về tim. 

Vì vậy bất kỳ ai muốn tiến hành phẫu thuật chỉnh hình dạng này, đều cần phải tìm hiểu kỹ và chỉ thực hiện phẫu thuật tại những bệnh viện được công nhận và cấp phép.  

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang