Bà Rịa - Vũng Tàu: Giá thịt gia cầm giảm mạnh, người nuôi lao đao

authorĐỗ Thu Thoan 19:09 14/06/2017

(VietQ.vn) - Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá trứng, thịt gia cầm đang giảm mạnh, khiến nhiều hộ nuôi đang trong tình trạng thua lỗ.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chia sẻ với Tin tức/TTX, anh Tống Trần Dũng, khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, gia đình anh đang nuôi 1 đàn vịt 2.000 con đã nuôi được 41 ngày và 1 đàn hơn 3.200 con đã nuôi được hơn 30 ngày.

Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa, đàn vịt 2.000 con của gia đình anh đến kỳ xuất bán, nhưng hiện giá vịt chỉ còn 32.000 đồng/kg. Với giá bán này, người nuôi sẽ bị thua lỗ, vì phải ở mức 35.000 đồng/kg mới bắt đầu có lãi.

Do giá giảm sâu, trong khi giá thức ăn, giá thuốc phòng, chữa bệnh cho vịt lại không hề giảm, cộng với thời tiết mùa mưa vịt thường xuyên bị bệnh nên đợt tới, anh Dũng quyết định phải giảm đàn xuống nuôi chỉ còn khoảng hơn 3.000 con.

ba-ria-vung-tau-gia-thit-gia-cam-giam-manh-nguoi-nuoi-lao-dao

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, giá gia cầm đang giảm mạnh khiến người nuôi lao đao. Ảnh minh họa

Không chỉ giá thịt vịt giảm, mà hiện nay giá thịt gà cũng đang giảm mạnh. Theo Tin tức/TTX, gia đình chị Lê Thị Diệu Huyền, ấp 1, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc cũng đang đứng ngồi không yên vì giá gà giảm mạnh.

Theo chị Huyền, hiện giá gà tam hoàng ở mức 28.000 đồng/kg, giá gà ta ở mức 42.000 - 45.000 đồng/kg (với gà trống) và 52.000 - 55.000 đồng/kg (với gà mái). Trong khi đó, đàn gà tam hoàng 4.000 con của trang trại chị sắp đến kỳ xuất bán, với giá 28.000 đồng/kg, chị cầm chắc lỗ đến gần 50 triệu đồng. Song, đợt tới chị cũng không dám giảm đàn vì sợ giảm đàn rồi giá lại lên cao.

Qua tìm hiểu thị trường, không chỉ có giá thịt gà, vịt giảm mà giá trứng gà, vịt tại các trang trại, hộ chăn nuôi cũng đang giảm sâu với giá trứng xuất bán tại trang trại chỉ còn 900-1.300 đồng/quả (tùy loại), giảm khoảng 1.000 đồng/quả so với cùng kỳ 2016, Tin tức/TTX thông tin.

Ông Giao Văn Sỹ, Trưởng phòng Chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, việc giá trứng và thịt gia cầm giảm mạnh trong thời gian gần đây khiến người nuôi gặp khó khăn. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi gia cầm sẽ không “bi đát” như nuôi lợn. Bởi hiện nay, dù giá giảm nhưng thịt gà, vịt và trứng vẫn được tiêu thụ khá tốt, không ứ đọng hàng như thịt lợn.

Trước đó, theo báo Nông nghiệp Việt Nam, hơn 1 tháng trở lại đây, giá vịt thịt ở tỉnh Đồng Tháp cũng liên tục giảm trước thông tin một số tỉnh ở khu vực ĐBSCL xuất hiện dịch cúm gia cầm khiến người nuôi thua lỗ nặng.

Hiện tại thương lái đến mua vịt thịt với giá dao động từ 28-30 ngàn đồng/kg, với mức giá này, nếu tính chi phí mua con giống và tiền thức ăn, sau gần 2 tháng nuôi, mỗi con vịt, người nuôi phải chịu lỗ hơn 10 ngàn đồng, chưa kể tiền công chăm sóc.

Giá giảm ngay thời điểm dịch cúm xuất hiện cũng tăng thêm gánh nặng cho người nuôi bởi chi phí phòng bệnh cũng gia tăng. Nhiều hộ chăn nuôi đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi bán thì bị lỗ mà càng nuôi thì chi phí tăng, thêm vào đó là nguy cơ dịch bệnh cũng đang rình rập.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang