Bạc Liêu triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới các doanh nghiệp

author 05:15 06/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu vừa ban hành Công văn về việc đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 để thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được biết và đăng ký tham dự.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Việt Nam được thiết lập trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Giải thưởng Chất lượng quốc gia của Mỹ, đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu, học tập và xây dựng thành Giải thưởng chất lượng quốc gia của mình. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về doanh nghiệp mình, được sử dụng biểu tượng (lôgô) của Giải thưởng Chất lượng quốc gia trên ấn phẩm của mình và được hưởng các quyền lợi khác theo quy định.

Bạc Liêu là một trong những tỉnh nhiều doanh nghiệp tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 

Để đảm bảo đúng kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2024 theo Công văn số 370/BKHCN-TĐC ngày 05/02/2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ và Công văn số 45/TCCL-GTCL ngày 24/01/2024 của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu đã ban hành Công văn số 103/SKHCN-TĐC ngày 19/02/2024 về việc đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 để thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được biết và đăng ký tham dự.

Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 trước ngày 30/3/2024, nộp hồ sơ tham dự trước ngày 31/5/204. 

Được biết, trước đó vào năm 2016, tỉnh Bạc Liêu đã có 3 doanh nghiệp được vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Trong đó, Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu và Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng cùng nhận giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

Theo thống kê mỗi tháng, Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu xuất khoảng 80 tấn muối sang Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo nhận xét của một số doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc: “So với nhiều nước có nghề sản xuất muối, muối ăn Việt Nam rất ngon, nhưng ngon nhất vẫn là hạt muối Bạc Liêu”. Hàng năm, Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu thu mua khoảng 10.000 tấn muối của diêm dân.

Với 45,264 triệu lít bia sản xuất trong năm, và hơn 45 triệu lít đã được tiêu thụ, doanh thu đạt hơn 499 tỷ đồng, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu còn là đơn vị đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương với con số thật ấn tượng: 251 tỷ đồng. Mỗi năm, công ty còn dành riêng 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Không chỉ tạo việc làm ổn định, mà hơn 260 lao động của công ty còn được quan tâm chăm lo, đảm bảo các quyền lợi...

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang