Bắc Ninh: Khu thực nghiệm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho năng suất tốt

author 16:56 07/09/2015

(VietQ.vn) - Khu thực nghiệm sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao có tổng diện tích là 17ha được chia làm 2 hạng mục chính là khu nhà điều hành và khu ứng dụng sản xuất thực nghiệm các loại hoa cao cấp, rau an toàn và các loại nấm ăn, nấm dược liệu...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Sở KHCN tỉnh Bắc Ninh, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do ông Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Bắc Ninh. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm Khu thực nghiệm sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh tại xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du.

Sở KH&CN đã phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất giống Lan Hồ điệp trong nhà lưới thuộc khu thực nghiệm sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao có diện tích 1500m2, đạt chất lượng cao, cung ứng phục vụ thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2014 và 2015.

giống Lan Hồ điệp trong nhà lưới có diện tích 1500m2, đạt chất lượng caoGiống Lan Hồ điệp trong nhà lưới có diện tích 1500m2, đạt chất lượng cao. Ảnh: Sở KHCN Bắc Ninh

Trong những năm tiếp theo, Trung tâm cần tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, cung ứng ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao năng suất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. 

Ngoài mục đích sản xuất thử nghiệm, trình diễn những thành tựu mới về KHCN trong nông nghiệp để nông dân học tập, Khu thực nghiệm còn tạo điều kiện về mặt bằng cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư lớn có vốn, kỹ thuật thuê đất sản xuất, theo thông tin từ Sở NN&PTNT Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đánh giá cao nỗ lực của ngành KH&CN nói chung; cán bộ, nhân viên của Khu thực nghiệm sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao nói riêng trong việc tích cực nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trình diễn, sản xuất nông nghiệp. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, ngành KH&CN cần thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên Khu thực nghiệm; tiếp tục phát huy hiệu quả của hạ tầng cơ sở hiện đại, đẩy mạnh sản xuất giống và thương phẩm các loại rau, hoa cao cấp đáp ứng nhu cầu của thị trường nội tỉnh; tiếp tục ứng dụng, nhân rộng thành tựu khoa học ở các lĩnh vực khác như chăn nuôi, bảo vệ môi trường; từ việc ứng dụng tiến tới nghiên cứu các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương...

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành KH&CN phối hợp với ngành Nông nghiệp xem xét xây dựng cơ chế, chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết 4 nhà: nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm chất lượng.

Lưu Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang