Bác sĩ tay ngang 'Mr Lee' lại tiếp tục bị đình chỉ hoạt động

author 12:51 27/11/2023

(VietQ.vn) - Đang trong quá trình bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh, ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) vẫn phẫu thuật nâng mũi cho khách, vì thế bị xử phạt 30 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cho tới khi có đầy đủ giấy phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bộ phận khám, chữa bệnh đối với nhiều cá nhân, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (còn gọi là "bác sĩ Mr Lee") tại địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức 30 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hành nghề và chứng chỉ hành nghề.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế, ông Tịnh đã có hành vi vi phạm sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuôc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ, hoặc cơ sở y tế có phạm vi hoạt động chuyên khoa thẩm mỹ.

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 115 triệu đồng đối với các hành vi: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cơ sở bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Ông Tịnh đã đóng hơn 115 triệu đồng, bao gồm cả phí phạt chậm.

Cơ quan chức năng làm việc với ông Trương Thanh Tịnh hay còn gọi là "Mr Lee" vào ngày 15/11 sau khi phát hiện cơ sở này vẫn đang mở cửa hoạt động "chui".

Tuy nhiên, đến ngày 15/11, cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất, phát hiện bác sĩ "Mr Lee" và vợ là bà Nguyễn Thị Thương phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Đặc biệt, ông Tịnh còn gỡ niêm phong và tiếp tục nhận khách để thực hiện phẫu thuật.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt Công ty TNHH VSPACE (chăm sóc da) tại 154/8 Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời buộc tháo gỡ, xoá bỏ quảng cáo vi phạm do quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấp phép hoạt động khám chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Đặc biệt, cơ sở này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. 

Tại đây, Thanh tra Sở còn phát hiện bà Trần Thị Viền (kỹ thuật viên) của cơ sở này khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, do đó đã bị phạt 50 triệu đồng; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 15 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH VSPACE có mã số thuế 0316297276, thành lập ngày 28/5/2020 do bà Trần Thị Viền làm đại diện pháp luật.

Cùng sai phạm do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bà Lê Thị Kiều Duyên (cử nhân xét nghiệm; địa chỉ 20 Ngô Quyền, phường 6, quận 5) bị xử phạt 35 triệu đồng; ông Nguyễn Ngọc Hoàng (bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ; chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Hoàng An tại số 759 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) bị xử phạt 22,5 triệu đồng 

Công ty TNHH Nha khoa For You (23B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) bị xử phạt 57 triệu đồng vì nhiều lỗi sai phạm

Ngoài ra, còn có Công ty TNHH Nha khoa For You (23B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) bị xử phạt 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ xoá bỏ các quảng cáo vi phạm. Ngoài việc vi phạm về quảng cáo, Nha khoa For You còn không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh cho người hành nghề; Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Một trường hợp khác - Công ty TNHH Đầu tư quốc tế SV (vi phạm tại chi nhánh địa chỉ số 35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1) bị xử phạt 45 triệu đồng do hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan chức năng xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang