Bài 2: Nhập vai nhà đầu tư tại Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và Phát triển Du lịch Quốc tế: Góp vốn đầu tư bằng niềm tin!?

author 13:33 20/06/2022

(VietQ.vn) - Không thuyết trình cụ thể, chỉ nói suông về những dự án ảnh ảo nhưng không biết vì sao nhà đầu tư “thành công” tại Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và Phát triển du lịch Quốc tế vẫn ra sức thuyết phục khách hàng đầu tư bằng niềm tin, để đón tắt cơ hội đổi đời.

Như thông tin đăng tải trong bài viết trước, Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và Phát triển Du lịch Quốc tế mới chưa tròn 1 năm tuổi, nhưng đã rầm rộ tổ chức các tour “du lịch” kêu gọi đầu tư, thực chất là huy động vốn dưới hình thức lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc góp vốn đầu tư này lại khá lạ thường khi nhà đầu tư không biết dự án đang đầu tư ở đâu, thuyết trình kinh doanh, lợi nhuận như thế nào.

Các cò chỉ tập trung hướng cho nhà đầu tư lóa mắt vì mức lợi nhuận khủng thu về trong thời gian ngắn… từ đó xuống tiền góp vốn đầu tư. Trong khi nhà đầu tư không thể lường trước rủi ro pháp lý sẽ xảy đến bất cứ lúc nào khi chủ đầu tư bỏ trốn hoặc thông báo phá sản… bởi tất cả những câu chuyện, ví dụ điển hình, thậm chí là cam kết lợi nhuận khiến nhà đầu tư an tâm rất có thể chỉ là “bánh vẽ”.

Đầu tư theo niềm tin?

Như đã phản án, sau khi nhập vai nhà đầu tư tại Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và Phát triển Du lịch Quốc tế, PV được các “cò”, hoặc nhân viên của công ty tiếp đón để giới thiệu về mô hình đầu tư. Sau vòng 1, tìm hiểu khai thác thông tin cá nhân, để người đầu tư tin tưởng, PV cùng một số nhà đầu tư khác được vào căn phòng nhỏ với “tiết mục” giới thiệu là “nhà đầu tư chia sẻ thành quả sau khi đầu tư với các nhà đầu tư khác”.

Tiếp PV và một số nhà đầu tư là người đàn ông đã lớn tuổi, trên biển bảng có giới thiệu là Phó Giám đốc công ty. Tuy nhiên, khi tiếp các nhà đầu tư, người đàn ông này khẳng định, chỉ nói chuyện với tư cách là nhà đầu tư thành công chia sẻ lại bí quyết cho mọi người.

Ông giới thiệu tên L.X.D, 68 tuổi, nguyên là một cán bộ công tác ở Hải Phòng đã nghỉ hưu. Bằng chất giọng từ tốn, câu chuyện của ông D. mở đầu với nghịch cảnh từng “mất cả chì lẫn chài” vì các sàn tiền ảo, đa cấp dẫn tới mất niềm tin vì những kênh đầu tư như này.

 Ông D. chia sẻ lại bí quyết thành công và khuyên các nhà đầu tư hãy đầu tư theo niềm tin.

Một lần tới nghe thuyết trình về mô hình đầu tư của công ty, ông D. cũng bán tín bán nghi, nhưng được bà Mai (Chủ tịch HĐQT của công ty) gặp và “khai sáng” thì ông D. cảm nhận như có làn sóng mới, tìm thấy ánh sáng thành công, thần tài xuất hiện, khiến ông bỏ hết hoài nghi mà sẵn sàng rơi 1 tỷ đồng để đầu tư ngay tức khắc, rồi sau đó, số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng.

Đến nay, mỗi ngày ông D. ngồi “rung đùi” là có 50 triệu đồng, cả gốc lẫn lãi chuyển về tài khoản cá nhân. Ông D. kể về “mối duyên” đầu tư của mình nhẹ tênh như thế. Để khích lệ tinh thần, ông D. khi kể hết câu chuyện còn đề nghị người ngồi trong phòng cho mình 1 tràng pháo tay cổ vũ… Do đó, ông D. cũng khuyên các nhà đầu tư đang lắng nghe nhanh chóng đầu tư ở thời điểm hiện tại sẽ chắc chắn thắng!

Thế nhưng, khi PV thắc mắc số tiền đầu tư được công ty sử dụng như thế nào? Công ty đầu tư gì để có dòng tiền trả lãi hàng ngày? Và dự án cụ thể của công ty ở đâu thì ông D. “lắp bắp” không thể trả lời được câu hỏi: “Tôi có niềm tin thì tôi đầu tư, tôi chưa vào trụ sở TP.HCM, cũng chưa biết công ty làm gì để trả lãi, nhưng thực tế vẫn đang được nhận lãi hàng ngày. Ai có niềm tin thì đầu tư, chứ tôi không trả lời được các câu hỏi trên...”.

Tiếp đến, ông D. thao thao bất thuyệt cho biết, công ty phải làm ra lợi nhuận mới chi trả cho nhà đầu tư. Tổng công ty sẽ chịu trách nhiệm hoàn vốn cho nhà đầu tư hàng ngày, hàng tháng theo đúng kế hoạch, còn văn phòng ở Quảng Ninh là thực hiện như thu hút vốn đầu tư nước ngoài về Hạ Long.

Góp 10 tỷ vào công ty có biết công ty đầu tư gì? Bác đã vào tổng công ty tham quan và biết các dự án chưa? Vì sao ra dòng tiền lớn vậy? - PV hỏi.

“Bác gặp cô Mai, có niềm tin thì bác đầu tư chứ chưa vào TP.HCM, cũng chưa biết công ty làm gì để trả lãi, nhưng thực tế vẫn đang được nhận lãi, bác không cần biết làm gì để có lợi nhuận cao nhưng bác có niềm tin, nếu mà đi thăm thì công ty cho đi thăm chứ có gì mà không cho. Tôi nói ngay từ đầu là có niềm tin thôi, chỉ đơn giản vậy thôi, còn các câu hỏi đặt ra thì không giải quyết được. Còn tất cả hoạt động công ty nằm trong tư liệu này”, ông D. trả lời PV. “Đây là bác đang chia sẻ, mình thấy yên tâm, niềm tin thì mình vào tiền chứ mình không phải đi hỏi người nào đó, còn tài sản của mình đưa cho người khác, người khác làm tốt thì mình được hưởng”, ông D. cho biết thêm.

Trước câu trả  lời chung chung của ông D., PV liền khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc, không nên đầu tư kẻo “tiền mất tật mang”.

“Bác gần hoàn vốn rồi nên bác không rút, còn các cháu không đầu tư thì thôi. Còn vào công ty thì phân chia lợi nhuận chứ không phải lãi như ngân hàng”, ông D. cố nói theo với vẻ buồn bã và thất vọng vì đã không thể đưa ra lý lẽ thuyết phục. 

Mập mờ thông tin đầu tư

Sau vài câu “hỏi xoáy đáp xoay” của PV, ông D. ấp úng, lộ rõ sự thiếu hiểu biết và mù mờ về thông tin đầu tư của công ty mà mình đã “chọn mặt gửi vàng”.

Để khỏi bẽ bàng trước thắc mắc trên, ông D. liền gọi một trợ lý cầu cứu bà Mai - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và phát triển Du lịch Quốc chi nhánh Quảng Ninh giải đáp. Trước thắc mắc của PV, bà Mai cho biết, công ty sở hữu rất nhiều bất động sản lớn ở Phú Quốc, Nha Trang, Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng, dự án Sân bay Long Thành... Còn cụ thể, chi tiết thì bà Mai không nhớ...

 Bà Mai giải thích qua loa những câu hỏi mà các nhà đầu tư đưa ra.

“Dám làm, dám chơi mới có lãi, cái gì càng rõ ràng thì không có lợi. Quỹ đất của công ty nhiều lắm, tôi không trả lời được, công ty giờ có vài nghìn tỷ”, bà Mai giải thích và cho biết, quỹ đất công ty rất nhiều, sau đó kinh doanh theo hình thức phân lô. Về dòng tiền công ty kinh doanh nhiều mảng, trong đó có cả kinh doanh tài chính, đáo hạn, cho vay tài chính hàng trăm tỷ đồng…

Bà Mai chỉ là một mắt xích sáng lập, đứng sau công ty còn nhiều ông chủ có nguồn tiền lớn. Để chứng minh về mô hình kinh doanh, bà Mai cho biết, tại thời điểm khai trương văn phòng có có cả cán bộ ở địa phương tham dự và cùng đầu tư.

Tóm lại thông điệp bà Mai muốn gửi là công ty này rất uy tín. Còn kinh doanh cái gì mà rõ ràng thì sẽ không có lời. Chọn đúng thời điểm và tin tưởng thì đầu tư. Sau đó, bà Mai xin phép ra ngoài trước sự ngơ ngác của PV vì vẫn không thể được giải đáp thắc mắc tiền góp vốn sẽ được đầu tư cụ thể vào dự án nào trong tương lai, dẫn chứng hoạt động kinh doanh có lãi của công ty thể hiện như thế nào.

Trên chuyến xe trước khi ra về, PV thoạt nghe được câu chuyện của cò H. nói về việc phân chia lợi nhuận, việc đưa nhà đầu tư đi du lịch nếu không bắt được gà sẽ không chi trả tiền xe, tiền ăn… Như vậy, PV đã có 1 lần được đi “du lịch” đầu tư như vậy!

Để hợp tác đầu tư, mức đầu tư dao động từ 05 triệu đến 10 tỷ đồng với kỳ hạn 12 tháng.

Cụ thể, khi khách hàng đóng 5 triệu đồng sẽ hưởng 25 nghìn đồng/ngày, 175 nghìn đồng/7 ngày, 2,250 triệu đồng/quý, lợi nhuận năm là 9 triệu đồng. Tương tự nếu đóng 10 tỷ đồng, khách hàng sẽ nhận 50 triệu đồng/1 ngày, 350 triệu đồng/7 ngày, lợi nhuận quý là 4,5 tỷ đồng, lợi nhuận năm thu về tổng 18 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và phát triển Du lịch Quốc (trụ sở chính tại L17-11, tầng 17 tòa nhà Vincom Center, 72 Lê thanh Tôn, P.Bến Nghé, Q1, TP.HCM), mã số thuế 0317137476. Đứng đại diện pháp luật đơn vị này là ông Phùng Duy Phương.

(Còn nữa...)

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang