Bí quyết bài trí bàn học theo phong thủy giúp con học tốt, đỗ cao

author 15:50 07/04/2015

(VietQ.vn) - Việc bài trí bàn học theo phong thủy có thể ảnh hưởng tích cực đến thói quen học tập và nâng cao trình độ nhận thức, khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc và điều chỉnh cảm xúc theo chiều hướng tích cực.

Sự kiện: Phong thuỷ

Khi trẻ đến tuổi đến trường, việc đầu tiên tạo niềm hứng khởi cho trẻ hứng thú với việc học tập sẽ kéo dài suốt cuộc đời là xây dựng cho trẻ một góc học tập như ý. Bên cạnh những thay đổi không gian căn phòng, việc bài trí bàn học cũng cần chú ý 1 số điều để giúp trẻ đạt thành quả học tập cao hơn.

Theo phong thủy, bất kể đặt bàn học hay bàn làm việc, cũng đều phải có thế núi để tựa vào, như vậy trong học tập sẽ thuận lợi, học cao kết quả tốt, trong công việc sẽ thăng tiến nhanh. Không nên đặt bàn học (hoặc bàn làm việc) giữa phòng, bởi vị trí trung tâm không có một điểm tựa nào dẫn đến cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, thiếu tỉnh táo, bất an, dễ mắc sai lầm, học tập kém.  

Không được đặt bàn dựa vào cửa sổ, hoặc đặt bàn phía sau lưng là cửa ra vào như vậy học tập không đạt kết quả cao, thi cử kém may mắn. Không được đặt bàn mà khi ngồi, trẻ có thể nhìn thấy cửa ra vào, bởi vì đây được phong thủy gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng luôn bị phân tán, trì trệ, học tập kém, ngoài ra trẻ còn dễ mắc bệnh về đường hô hấp.

Bài trí bàn học theo phong thủy cần tuân theo những quy tắc nhất định

Bài trí bàn học theo phong thủy cần tuân theo những quy tắc nhất định 

Những kệ sách và giá sách có góc cạnh sắc nhọn gần góc học tập, tranh ảnh có hình mũi tên hay các vật thể dài, nhọn hướng vào góc học tập không nên lắp, treo gần bàn học. Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở góc căn phòng thì khắc phục bằng cách treo 1 chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí trời đất, xua đi sự tích tụ của âm khí.

Tránh xà nhà hay đèn chùm chiếu thẳng xuống bàn học hoặc chỗ trẻ ngồi học. Không lắp máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống bàn học vì hơi lạnh sẽ khiến trẻ bị đau đầu và không tập trung tinh thần khi học bài. Thiết kế bàn học cho trẻ ngồi học thoải mái và có độ cao vừa phải nhằm tránh cho trẻ bị cận thị.

Những sắc màu thuộc hành Hỏa nên tránh, bởi màu đỏ của hành hỏa sẽ làm ức chế, có thể khiến trẻ bị mất tập trung, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý khi sử dụng căn phòng. Màu lục hoặc màu trắng, vàng nhạt sẽ tốt hơn bởi nó kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi.

Bài trí bàn học theo phong thủy mang lại một không gian học tập tốt cho bé

Bài trí bàn học theo phong thủy mang lại một không gian học tập tốt cho bé

Treo những bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh để trẻ luôn cảm thấy vui vẻ. Những bức tranh màu sắc buồn, trừu tượng sẽ ảnh hưởng không tốt. Khung tranh nên mang yếu tố hành kim làm bằng kim loại, màu trắng bạc, hoặc xám.

Bày sách và kệ sách để kích thích tinh thần học hỏi. Đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng, sẽ kích thích tư duy để trẻ nhìn cuộc sống rộng mở hơn.

Nếu phòng nhỏ, nên thiết kế bàn học đơn giản, kèm với giường tầng để trẻ có thể học, chơi, thoải mái cùng một không gian đó. Nếu không dùng giường và bàn học kết hợp (một thiết kế tiện dụng tiết kiệm không gian) thì nên dùng bàn học, giường có nhiều ngăn kéo để tránh bừa bộn. Đồ điện tử không nên bày nhiều bởi nó ảnh hưởng tới sự yên tĩnh, tập trung. Hơn nữa bức xạ từ đồ điện tử gây đau đầu, tổn hại đến tinh thần.

Có thể treo nhiều ảnh nhà khoa học để trẻ chịu ảnh hưởng về tư duy. Cố gắng bài trí sách vở gọn gàng nhất có thể, bởi vì nếu bừa bộn sẽ khiến nộ khí phát tiết, nóng giận sẽ ảnh hưởng tới tinh thần học tập. Trong nhà, tại cung học thức (thuộc khu vực Đông Bắc, hành Thổ), nên trưng bày những đồ vật tương hợp với hành Thổ như đồ làm bằng sứ, đất sét hoặc thạch cao. Nên thắp đèn sáng với ánh sáng vàng bởi vì đèn tượng trưng cho trí tuệ.

Màu sắc bàn học, phòng học cũng ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng căn phòng

Màu sắc bàn học, phòng học cũng ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng căn phòng

Trên bàn học nên để những vật cát tường tăng sinh khí, giúp trẻ mạnh khỏe, minh mẫn, học tập tốt hơn. Để cột thủy tinh, cầu thạch anh trên bàn học sẽ ngưng tụ năng lượng vào một điểm, làm tăng cường khả năng tư duy. Tháp Văn Xương (hoặc hình những chiếc tháp bằng gỗ, thủy tinh…) có lợi cho học hành, nâng cao trình độ. 

Mỗi đứa trẻ cần phải có sự công nhận cho những phần việc mà chúng đã thực hiện. Một cách hoàn hảo để đạt được điều này là tạo một khu vực thành tích trên bức tường phía Nam của căn phòng. Đây là khu vực lý tưởng để treo bằng khen, danh hiệu, giải thưởng mà trẻ đạt được trong quá trình đi học. Hay đơn giản khi mới bắt đầu, đây là nơi cha mẹ bé treo cờ thưởng cho bé khi bé ngoan và làm được việc tốt.

 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang