Bài trí tủ rượu theo phong thủy giúp cuộc sống thêm viên mãn

author 16:25 17/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay, tủ rượu đã trở thành một món đồ ngày càng phổ biến, một vật dụng sang trọng, đẳng cấp trong nhà và góp phần không nhỏ vào việc làm đẹp không gian sống. Bài trí tủ rượu theo phong thủy sẽ giúp cuộc sống của gia chủ thêm sung túc, viên mãn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Trong phong thủy, mỗi một món đồ nội thất đều mang ý nghĩa riêng hỗ trợ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tủ rượu cũng không nằm ngoài nhận định này. Tủ rượu chính là núi còn bàn ghế thấp là nước. Không gian sống có sự phối hợp hài hòa giữa non nước mới có lợi cho gia chủ. Việc bài trí tủ rượu theo phong thủy cũng phải tuân theo những quy tắc nhất định.

Thông thường, tủ rượu cao và trong suốt, tượng trưng cho núi. Do đó nên kê tủ rượu ở vị trí tốt nhất theo mệnh của gia chủ. Gia chủ là người Đông tứ mệnh, tủ rượu thích hợp kê ở chính Đông, Đông Nam, chính Nam và chính Bắc của phòng ăn. Gia chủ là người Tây tứ mệnh thì nên kê tủ rượu ở phía Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng ăn.

Một vài kiểu tủ rượu theo phong thủy hiện đại, đẳng cấp được khuyên dùng

Tủ rượu kiêm kệ trang trí

Không gian bên trong một ngôi nhà cần nhất là tạo được sự liên kết giữa các thành viên. Muốn làm được điều đó thì chính các không gian trong nhà cần có được sự liên thông, tiếp nối nhau. Một chiếc tủ rượu hiện đại không chỉ có chức năng lưu trữ đồ uống mà còn dùng để trưng bày nhiều vật dụng thú vị khác. 

Bài trí tủ rượu theo phong thủy mang lại sự sang trọng, sung túc cho gia chủ

Bài trí tủ rượu theo phong thủy mang lại sự sang trọng, sung túc cho gia chủ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, thiết kế tủ rượu kiêm kệ trang trí trên còn có tác dụng tạo sự ngăn cách giữa phòng khách và phòng ăn mà không làm mất đi sự tiếp nối giữa 2 không gian. Chiếc kệ đã phá vỡ mọi quy tắc của tủ rượu thông thường, mang đến cái nhìn đầy hiện đại, ấn tượng cho không gian sống. 

Tủ rượu âm tường

Tủ âm tường luôn là một giải pháp thông minh giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Ngoài ra, nó còn tạo sự hài hòa giữa “non” và “nước” trong không gian sống mang lại sinh khí cho ngôi nhà. 

Tủ rượu âm tường là giải pháp thông minh tiết kiệm diện tích tối đa

Tủ rượu âm tường là giải pháp thông minh tiết kiệm diện tích tối đa. Ảnh minh họa

Tủ rượu âm tường cũng thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Mang phong cách hiện đại, tủ rượu âm tường cũng có nhiều thiết kế đa dạng, linh hoạt trong cách sử dụng khi còn là nơi gia chủ trưng bày những món đồ trang trí.

Tủ rượu mặt kính “truyền thống”

Gọi là truyền thống vì thiết kế tủ rượu này lấy cảm hứng từ những mẫu tủ xưa cũ, một mặt áp vào tường, mặt còn lại là kính thủy tinh. Tuy nhiên, với những điểm nhấn đặc biệt, loại tủ này vẫn toát lên vẻ hiện đại, đẳng cấp dễ nhận ra. 

Tủ rượu mặt kính tạo không gian sang trọng

Tủ rượu mặt kính giúp không gian sang trọng. Ảnh minh họa

Mặt kính trong suốt giúp cho không gian được nới rộng đáng kể, đồng thời cũng khiến các món đồ uống trưng bày phía trong thêm hoa lệ, lung linh. Chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp khiến chiếc tủ dù đẳng cấp, lịch lãm nhưng vẫn có sự thân thiện, gần gũi, tạo sự thoải mái tối đa cho các thành viên trong gia đình.

Những lưu ý khi bài trí tủ rượu theo phong thủy trong phòng ăn

Tâm kính, tấm gương trên tủ rượu không nên quá lớn. Nói chung, dù tủ rượu kiểu gì và chất liệu gì cũng thường ốp kính, gương ở mặt lưng, như vậy sẽ làm tăng thêm không gian ảo, vẻ đẹp của chai lọ, cốc tách bằng thủy tinh, pha lê. Nhưng nếu gương quá lớn thì không nên đặt đối diện với ban thờ, bởi cảnh khói hương cùng bài vị tổ tiên sẽ phản chiếu mồm một trên tủ rượu, về mặt phong thủy đó là điều tôi kỵ, phải hết sức tránh. Nói tóm lại, phải kê đặt tủ rượu thế nào để đứng ở bất kỳ góc độ nào cũng không nhìn thấy hình ảnh ban thờ tổ tiên hiện ra trên gương tủ.

Bài trí tủ rượu theo phong thủy trong phòng ăn tăng mỹ quan trong nhà

Bài trí tủ rượu theo phong thủy trong phòng ăn tăng mỹ quan trong nhà. Ảnh minh họa

Tủ rượu không nên đặt cạnh bể cá cảnh. Tủ rượu là đồ gia dụng có thủy khí rất nặng, mà bể cá cảnh lại là nơi chứa nước (tụ thủy), bản chất của 2 thứ này giống nhau, nếu kê đặt gần nhau, khiến ta nảy sinh liên tưởng, nước nhiều không dễ ngăn chảy tràn lan. Nếu không còn cách nào khác thì giữa bể cá và tủ rượu nên đặt một chậu cây cảnh cành lá xum xuê. Như vậy sẽ tạo nên “mộc” ngăn cách giữa “thủy” với nhau, có thể loại trừ được hơi nước.

Nếu phòng ăn có diện tích tương đối rộng, nhiều người thích làm quầy rượu thay cho tủ rượu, quầy rượu và tủ rượu có bản chất như nhau, hơi nước đều nặng, vậy nên về mặt phong thủy hai thứ là như nhau. Vì quầy rượu cũng thuộc thủy, mà thủy tính (tính nước) là linh hoạt đa biến, không sợ bị nén ép, bởi vậy kê đặt phía dưới cầu thang cũng không sao.

Với những gia đình không ưa rượu bia, trong phòng ăn không bày đặt tủ rượu mà thay bằng tủ đựng cốc chén, trà nước. Vậy thì tủ đựng cốc chén không nên quá lớn. Nếu tủ cốc chén dài bằng mặt tường, thì nên dùng loại tủ thấp, như vậy có thê cải thiện được cảnh bày biện trong phòng, đạt được hiệu quả mỹ quan.

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang