Bamboo Airways bay chuyên cơ khứ hồi đưa gần 200 y bác sĩ từ miền Trung vào TP.HCM chống dịch

author 14:21 13/08/2021

(VietQ.vn) - Gần 200 y bác sĩ thuộc các cơ sở y tế khu vực miền Trung đã có mặt trên chuyến bay từ Huế vào TP.HCM của hãng hàng không Bamboo Airways để chi viện cho TP.HCM, trong bối cảnh làn sóng Covid-19 diễn biến phức tạp.

Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở y bác sĩ chi viện cho TP.HCM
“Chia la” cùng min Nam rut tht

Ngày 12/8, Bamboo Airways điều phối chuyên cơ chở đoàn y bác sĩ, cùng vật phẩm y tế từ nhiều bệnh viện đa khoa đầu ngành tại khu vực miền Trung, vào “chia lửa” với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Chuyến bay mang số hiệu QH9241 khởi hành từ Sân bay quốc tế Phú Bài, Huế, lúc 11h30, chuyên chở 191 hành khách là đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Hữu nghị Cuba – Đồng Hới (Quảng Bình) vào chi viện TP HCM. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào lúc 12:45.

Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho quá trình tác nghiệp cho đoàn, khối lượng hành lý cá nhân của các y bác sĩ được Bamboo Airways đặc cách bổ sung. Ngoài ra, máy bay cũng chở theo các trang thiết bị, vật tư y tế, tổng khối lượng gần 5 tấn. Chi phí vé máy bay và vận chuyển trang thiết bị y tế phục vụ chuyến công tác được Bamboo Airways tài trợ 100%.

Phục vụ chuyến bay đặc biệt là máy bay Airbus hiện đại cùng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật phục vụ là những nhân sự giàu kinh nghiệm và được đào tạo, huấn luyện kỹ càng về chuyên môn nghiệp vụ.

Để đảm bảo yêu cầu cấp bách về tốc độ và mức độ tuyệt đối về an toàn, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác, khẩn trương triển khai các quy trình thủ tục để thực hiện chuyến bay.

Các y bác sĩ đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và xét nghiệm trong thời gian 72 giờ trước khi lên máy bay. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hãng tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Hành trình tiếp vin ý nghĩa

Đoàn công tác trên chuyến bay này là lực lượng y tế tinh nhuệ bao gồm đội ngũ bác sĩ chuyên môn, điều dưỡng, kỹ thuật viên,… thuộc nhiều chuyên khoa như Tim mạch, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Sản, Bệnh nhiệt đới, Chống độc… tại ba bệnh viện lớn của miền Trung.

Sau khi hạ cánh tại TP.HCM, đoàn sẽ đến làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Bộ Y Tế.

Đoàn sẽ triển khai công tác tiếp nhận, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện và lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế; tổ chức các quy trình chuyên môn cho việc thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng do các cơ sở y tế chuyển đến Trung tâm, đảm bảo kịp thời an toàn, kịp thời, hiệu quả, tuân theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực thiết lập một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong đơn vị. Chúng tôi chân thành cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan ban ngành và tổ chức, cá nhân đã luôn ủng hộ, động viên Đoàn công tác cả về vật chất và tinh thần; đặc biệt Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tạo điều kiện, chỉ đạo; Hãng hàng không Bamboo Airways đã hỗ trợ chuyến bay cho Đoàn công tác vào TP HCM. Chúng tôi cam kết sẽ mang hết nhiệt huyết, khả năng, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế giao phó, góp phần cùng chính quyền và nhân dân TP. HCM sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19", GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết.

“Hưởng ứng lời hiệu triệu của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban, ngành, địa phương trong việc đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động để ngăn chặn, đẩy lùi triệt để dịch bệnh trên cả nước, Bamboo Airways xác định công tác vận chuyển đoàn y bác sĩ đến chi viện các điểm nóng là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay. Chúng tôi hy vọng hành trình tiếp viện ý nghĩa này sẽ đóng góp công sức cùng TP.HCM sớm chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”, ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói.

Hoàn thành nhim v

Cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu QH9240 của Bamboo Airways cũng chuyên chở lực lượng y tế đang làm việc tại TP.HCM trở về Huế. Chuyến bay chở theo các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế, cán bộ y tế của Sở Y tế Huế và giảng viên, sinh viên Đại học Y – Dược Huế, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM và Đồng Tháp từ tháng 7/2021.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Phú Bài, Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Giao thông vận tải Huế bố trí phương tiện đưa đón đoàn tại cửa máy bay và đưa đến địa điểm cách ly tập trung. Bệnh viện Trung ương Huế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để đoàn thực hiện việc cách ly theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đây là hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc… Từ tháng 6, Bamboo Airways đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh… từ miền Nam trở về quê nhà.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang