Bamboo Airways bay thẳng đưa đội tuyển Việt Nam sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022

author 13:20 27/05/2021

(VietQ.vn) - Chiều ngày 26/5, 29 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cùng ban huấn luyện đã lên đường sang Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trên chuyến bay QH9306 do Bamboo Airways khai thác, tham dự vòng loại World Cup 2022.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach” của Bamboo Airways đã chính thức cất cánh lúc 16h10 (giờ địa phương) từ sân bay Nội Bài, đưa 61 hành khách bao gồm 29 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cùng các thành viên ban huấn luyện, các phóng viên, nhà báo đi theo tác nghiệp tới Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Đây là máy bay thân rộng hiện đại và quy mô nhất của Bamboo Airways với cấu hình 294 ghế, bao gồm 26 ghế hạng thương gia, 21 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 247 ghế hạng phổ thông.

Dự kiến, chuyến bay của Bamboo Airways sẽ hạ cánh lúc 19h40 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Dubai. Hành trình bay thẳng kéo dài 6,5 tiếng - rút ngắn đáng kể so với những hành trình bay nối chuyến có từ 1 điểm dừng trở lên, có thể kéo dài từ 12 đến hơn 30 tiếng.

Thời lượng bay ngắn tạo điều kiện cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và ban huấn luyện tiết kiệm thời gian, cũng như đảm bảo sức khoẻ trước khi bước vào các trận đấu quan trọng. 

Bamboo Airways đã tăng cường đội ngũ phục vụ mặt đất và triển khai ưu tiên làm thủ tục trọn gói sẵn sàng cho đoàn, bao gồm: check-in, xuất vé, phân luồng ưu tiên… để đảm bảo rút ngắn tối đa thời gian làm thủ tục tại sân bay.

Mọi quy trình trước, trong và sau chuyến bay đều tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, và các cơ quan chức năng nước sở tại để đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng với Bamboo Airways đã phối hợp để bố trí cho các thành viên trong đoàn những vị trí ngồi thuận lợi và thoải mái nhất. 

Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh cho biết nhờ được di chuyển thi đấu bằng máy bay dành riêng, nên toàn bộ các thành viên của đội tuyển đã được mang đầy đủ hành lý cá nhân và các trang thiết bị không giới hạn số lượng để phục vụ việc tập luyện và thi đấu. 
Để cỗ vũ tinh thần đội tuyển trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ quốc gia, ngay trong chuyến bay, những lời chúc tốt đẹp nhất và những món quà tinh thần đã được các chiêu đãi viên thay mặt ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Bamboo Airways gửi tặng tới các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển.

Đồng thời, cơ trưởng Vũ Thanh Long – người thực hiện chuyến bay đưa đội tuyển sang UAE thi đấu cũng đã trực tiếp chào đón các cầu thủ cùng ban huấn luyện tại cửa lên máy bay. Anh cho biết: “Tôi cùng toàn thể phi hành đoàn rất vinh dự và tự hào khi nhận nhiệm vụ thực hiện chuyến bay đặc biệt, đưa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đi thi đấu vòng loại World Cup tại Dubai và góp phần mang hình ảnh của Bamboo Airways đến với thế giới. Chúng tôi xin chúc toàn thể đội tuyển bóng Việt Nam mạnh khoẻ, may mắn và tích cực thi đấu với tinh thần quá cảm của những người lính xung trận thực hiện nhiệm quốc gia”.

Là người dày dặn kinh nghiệm bay quốc tế, cơ trưởng Vũ Thanh Long đã thực hiện hơn 20.000 giờ bay quốc tế trên các dòng máy bay Boeing 767, Boeing 777 và Boeing 787-9 hiện đại. Đồng thời anh cũng là một trong các cơ trưởng đã trực tiếp thực hiện các chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways, giải cứu công dân Việt Nam từ Doha, Úc, Bỉ, Anh… trong giai đoạn vừa qua. 

Tổng thư ký VFF cũng cho biết bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. “Những hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp lớn như Bamboo Airways là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên nguồn lực để VFF và ban huấn luyện chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chinh phục các mục tiêu quan trọng”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và các cầu thủ, ông Lê Hoài Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bamboo Airways về thịnh tình cùng sự đồng hành, hỗ trợ tối đa dành cho đội tuyển và ban huấn luyện, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn và nhiều biến động như hiện nay. “Sự cổ vũ của người dân c nước cùng sự đồng hành lâu dài các doanh nghiệp lớn như Bamboo Airways sẽ tiếp thêm sức mạnh để đội tuyển Việt Nam thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”, Tổng thư ký VFF nhấn mạnh. 

Tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng bày tỏ niềm hân hạnh được chào đón đội tuyển bóng đá Việt Nam trên chuyến bay của Bamboo Airways. Ông cho biết Bamboo Airways tự hào khi là đơn vị đồng hành cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam trong quá trình chinh phục mục tiêu lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup.

Hòa chung không khí phấn chấn của cộng đồng người hâm mộ bóng đá nước nhà, cá nhân tôi và người Bamboo Airways luôn hướng sự quan tâm theo dõi, cổ vũ hết mình tới đội tuyển bóng đá Việt Nam trên hành trình thi đấu vì màu cờ sắc áo. Tôi hi vọng với một phần nỗ lực đóng góp của Hãng, đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử tại UAE, lan toả hình ảnh đẹp về Việt Nam tới bạn bè quốc tế.”. ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh. 

Các chuyến bay được Bamboo Airways hướng tới cung cấp dịch vụ hàng không 5 sao, phục vụ toàn bộ ĐTQG Việt Nam từ năm 2021 đến năm 2024 của Bamboo Airways trên tất cả các chặng bay thi đấu, huấn luyện trong và ngoài nước.

Bamboo Airways cam kết đem tới những trải nghiệm bay thoải mái, thuận tiện nhất cho các đội tuyển bóng đá, giúp các thành viên tiết kiệm sức lực, thời gian và chuyên tâm tối đa cho thi đấu, đạt kết quả tốt nhất tại các địa điểm tranh tài thuộc các giải đấu quốc tế như Vòng loại World Cup 2022, Giải vô địch bóng đá Đông - Nam Á cấp đội tuyển quốc gia AFF Suzuki Cup 2021, Vòng loại U23 châu Á 2022; SEA Games 31…

Bamboo Airways hiện khai thác thương mại hơn 60 đường bay, vận chuyển hơn 7,5 triệu lượt hành khách, mạng bay quốc tế được mở rộng nhanh chóng và đội máy bay hiện đại, dịch vụ không ngừng nâng cấp theo định hướng 5 sao quốc tế.  

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang