Bamboo Airways bay thẳng Saudi Arabia đưa đội tuyển Việt Nam về nước sau trận đấu vòng loại 3 World Cup 2022

author 18:37 05/09/2021

(VietQ.vn) - Ngay sau khi trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 kết thúc, Bamboo Airways đã bay thẳng Saudi Arabia để đón đội tuyển cùng ban huấn luyện về nước trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Quy Nhơn City”.

Sáng ngày 3/9, máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Quy Nhơn City” của Bamboo Airways đã cất cánh lúc 11h50 (giờ Việt Nam) từ sân bay Riyadh, đưa đội tuyển quốc gia Việt Nam về nước sau trận gặp đội tuyển quốc gia Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022. Toàn đội về đến Việt Nam lúc 19h38 cùng ngày (giờ Việt Nam).

Đội tuyển Saudi Arabia được đánh giá là “kèo trên” trong cuộc tranh tài với đội tuyển Việt Nam khi xếp hạng hạng 61 thế giới – hơn đội tuyển Việt Nam 31 bậc. Đây là gương mặt quen thuộc đã 5 lần góp mặt trong ngày hội bóng đá thế giới, cũng là đội tuyển châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng World Cup ngay từ lần đầu tham dự năm 1994. Tuy nhiên trong trận đấu lúc 1h sáng 3/9 (giờ Việt Nam) trên sân khách, đội tuyển Việt Nam được đánh giá đã thành công về mặt chiến thuật với nhiều điểm sáng, mặc dù chiến thắng cuối cùng chưa mỉm cười với toàn đội.

Sự góp mặt của các “chiến binh sao vàng” ở Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 lần này cũng được xem là một kì tích, và là niềm tự hào của không riêng Việt Nam mà còn cả bóng đá Đông Nam Á. Tinh thần chiến đấu kiên cường tới phút cuối cùng của trận đấu dù phải chơi thiếu người của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ quê nhà tự hào.

Với mong muốn tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ và ban huấn luyện nghỉ ngơi, giảm bớt mệt mỏi, đảm bảo tốt thể lực cho các trận thi đấu sắp tới, Bamboo Airways đã tăng cường đội ngũ phục vụ mặt đất, cũng như phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để hoàn tất các thủ tục xuất nhập cảnh, check-in, phân luồng ưu tiên… cho thành viên đoàn. Qua đó tối ưu thời gian làm thủ tục tại sân bay, cũng như hạn chế tối đa tiếp xúc tại sân bay cho toàn đội.
Ngay từ cửa lên máy bay, cơ trưởng và tiếp viên trưởng đã thay mặt cho ban lãnh đạo toàn thể cán bộ nhân viên Bamboo Airways nồng nhiệt chào đón các chiến binh sao vàng cùng ban huấn luyện, thể hiện tình cảm trọng thị và sự cổ vũ nhiệt thành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng cũng bày tỏ vui mừng khi được tiếp tục nghênh đón đội tuyển trở về từ vòng loại 3 World Cup. “Tại thời điểm mà người dân cả hai đầu đất nước đang trải qua nhiều tuần giãn cách xã hội để chiến đấu với đại dịch, thì màn trình diễn quả cảm, mang đậm ‘tinh thần Việt Nam’ của các cầu thủ trên sân Mrsool Park vào rạng sáng ngày 3/9 là liều thuốc tinh thần quý giá, làm nức lòng hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam.

Càng ý nghĩa hơn khi đội tuyển đã hát vang quốc ca và giương cao lá cờ Tổ quốc tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh đúng vào ngày Quốc khánh đất nước 2/9. Bamboo Airways vô cùng tự hào đã được tiếp một phần sức lực cho đội tuyển trên hành trình làm nên lịch sử này”.

Theo lịch trình, đội tuyển quyết định chỉ nghỉ ngơi một vài tiếng sau trận đấu với đối thủ Tây Á để dành trọn thời gian trên chuyến bay thay cho giấc ngủ đêm, với mong muốn rút ngắn thời gian di chuyển, sớm có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới.

Để đảm bảo khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn và thoải mái nhất, Bamboo Airways dành trọn vẹn khoang thương gia trên Boeing 787-9 Dreamliner để phục vụ đội tuyển. Hãng phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để bố trí vị trí ngồi thích hợp, thoải mái nhất cho các thành viên cũng như đảm bảo an toàn trên khoang.

Suất ăn và đồ uống cũng được cung cấp với dịch vụ tiêu chuẩn cao nhất cho tất cả cầu thủ và ban huấn luyện để hỗ trợ quá trình tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho lịch trình luyện tập và thi đấu bận rộn sắp tới của cả đội.

Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển thẳng về khách sạn. Tại đây tuyển Việt Nam bước vào quy trình “bong bóng” khép kín theo đúng tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Các cầu thủ và ban huấn luyện đều được xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn chống dịch. Mọi hoạt động trước, trong và sau chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways đều tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, và các cơ quan chức năng nước sở tại.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng tiến hành phun khử trùng, khử khuẩn toàn diện máy bay ngay sau khi hạ cánh để đảm bảo an toàn chống dịch tối đa.

 
Bamboo Airways là đơn vị dành nhiều tâm huyết để đồng hành, hỗ trợ phát triển nền thể thao nước nhà, đặc biệt là các môn thể thao thành tích cao. Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện các chuyến bay thẳng UAE, đưa đón ĐT bóng đá nam và đội tuyển Futsal đi thi đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Hãng cũng tham gia tài trợ cho nhiều hoạt động của thể thao Việt Nam như: tài trợ chính và tài trợ vận chuyển cho Giải bóng đá Cúp Quốc Gia 3 năm liên tiếp; tài trợ vận chuyển cho các CLB bóng đá Hà Nội, TP HCM, Thanh Hóa… Nhiều lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp khác cũng được Bamboo Airways dành nhiều sự quan tâm và đầu tư như bóng chuyền, giải chạy việt dã, golf…

 
Bamboo Airways vừa chính thức kỉ niệm 3 năm cất cánh vào ngày 18/8/2021 với nhiều thành tích ấn tượng. Hãng đã vận chuyển gần 9 triệu lượt khách trên hàng chục nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối. Các chuyến bay của hãng ghi nhận tỉ lệ đúng giờ dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong ba năm liên tiếp.
 
Mới đây nhất, theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đạt tỉ lệ bay đúng giờ ở mức tuyệt đối 100% trong tháng 8/2021.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang