Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng trước giờ 'G' tái khai thác mạng bay thương mại

author 14:59 06/10/2021

(VietQ.vn) - Toàn hệ thống Bamboo Airways đã hoàn tất mọi hoạt động chuẩn bị cần thiết nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn hàng không, cũng như hạ tầng trang thiết bị và chất lượng dịch vụ chuẩn mực cao nhất để đi triển khai các chuyến bay thường lệ nội địa ngay khi các điều kiện cho phép.

Ngày 5/10, Bamboo Airways đón tàu bay Embraer 190 tiếp theo gia nhập đội bay, nối tiếp các chiến dịch mở rộng quy mô đội tàu từ đầu năm, bất chấp dịch bệnh phức tạp. Đội tàu hùng hậu bao gồm máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp A320, A321NEO/ACF hiện đại và phản lực khu vực Embraer đảm bảo các phương án khai thác đa dạng và rộng khắp cho hãng, cả trên các đường bay trục chính và các đường bay ngách.
Toàn bộ đội tàu được hãng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện và kỹ lưỡng trước khi đưa vào khai thác thương mại trở lại theo đúng tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam.
Trong giai đoạn các cơ quan chức năng tạm thời dừng hoạt động bay nội địa thương mại để phục vụ công tác kiểm soát dịch bệnh, khối lượng nhiệm vụ của Bamboo Airways vẫn không ngừng gia tăng, bao gồm: Bay chở hàng trong và ngoài nước, bay giải cứu quốc tế đón công dân hồi hương, bay thuê chuyến nội địa chở người dân từ vùng dịch về quê, bay chi viện lực lượng y tế tới các địa phương điểm nóng dịch bệnh... Sự chủ động trên một mặt tạo điều kiện cho hãng duy trì hoạt động bay thường xuyên, đồng thời toàn bộ khối khai thác, phục vụ hành khách cũng liên tục được củng cố về mặt nghiệp vụ, khả năng ứng phó.
Các khoảng giãn được Bamboo Airways tận dụng để đầu tư tối đa cho hoạt động huấn luyện, đào tạo nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ nhân sự. Chính sách linh động này góp phần thiết lập trạng thái luôn sẵn sàng phục vụ trước giai đoạn nhu cầu thị trường tăng mạnh sau dịch.
Trong đó, ngay từ tháng 10, Bamboo Airways khai trương đường bay Hà Nội – Điện Biên với tàu bay Embraer, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón một dòng máy bay thuộc nhóm phản lực, trọng tải lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại vào khai thác thương mại.
Toàn bộ cán bộ nhân viên của Bamboo Airways đã được tiêm ngừa COVID-19.
Hệ thống phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại các sân bay lớn: Nội Bài, Quy Nhơn, Côn Đảo sẵn sàng mở cửa trở lại phục vụ hành khách.
Bộ quy trình phòng chống dịch được đánh giá tuyệt đối 7/7 sao và đảm bảo tuân thủ chặt chẽ mọi quy định, yêu cầu phòng chống dịch của các cơ quan chức năng tiếp tục được triển khai và thắt chặt. 
Lộ trình cụ thể để tiếp tục nâng cấp dịch vụ trên không theo hướng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đang được Bamboo Airways tiến hành, đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm bay chưa từng có cho hành khách giai đoạn hậu dịch. 
Hàng loạt và sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn đón ngày gặp lại đã được Bamboo Airways tung ra như chương trình Đồng giá vé 20k/khách/chiều áp dụng với hầu hết các đường bay nội địa; sản phẩm Bamboo Luxe bao gồm 4 vé 1 chiều hạng thương gia không định danh giá chỉ từ 8.000.000 đồng; Bamboo Joy – combo 4 vé bay 1 chiều không định danh giá chỉ từ 2.800.000 đồng; thẻ bay Bamboo Pass Unlimited bay thỏa không giới hạn với giá chỉ 20.000.000 đồng…
 
Tính đến chiều ngày 4/10, nhiều tỉnh thành đã ra văn bản đồng thuận với đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam về việc mở lại đường bay nội địa đến các địa phương. Cụ thể, TP.HCM đồng tình với tần suất khai thác 132 chuyến khứ hồi/ngày với 18 đường bay, bao gồm cả đường bay trục Hà Nội – TP.HCM; Khánh Hòa đồng ý khai thác 20 chuyến/ngày; Điện Biên 2 chuyến/ngày; Phú Yên 7 chuyến/ngày và Bình Định 11 chuyến/ngày; và Nghệ An với 2 chuyến bay/tuần từ Hà Nội hoặcTP.HCM.

Trước đó, trong văn bản lấy ý kiến lãnh đạo các địa phương, cục đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau. Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.

Đại diện Bamboo Airways cho biết trong điều kiện toàn bộ lực lượng nhân lực và vật lực của Hãng đã được kiện toàn, Hãng hiện sẵn sàng đưa vào ngay vào khai thác các đường bay được cơ quan chức năng cho phép, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động di chuyển một cách an toàn và đúng quy định phòng chống dịch cho hành khách, cũng như khơi thông cho hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư... trên cả nước.
Nguyễn Thành
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang