Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

author 22:21 10/10/2021

(VietQ.vn) - Những hành khách là công dân Hà Tĩnh từ TP. HCM và các tỉnh phía nam đã vượt hàng nghìn cây số để trở về quê hương trên các chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Bamboo Airways.

13:25 ngày 9/10, chuyến bay mang số hiệu QH9210 do Bamboo Airways khai thác khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Vinh (Nghệ An). Trở về trên chuyến bay đặc biệt này là 229 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, trong đó 127 phụ nữ mang bầu và nhiều trẻ nhỏ. 

Để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn ở mức độ cao nhất, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hà tĩnh để lên phương án khai thác chuyến bay đảm bảo sức khỏe cho hành khách. Tất cả hành khách được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ trước giờ bay. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. 
Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án bố trí công tác đưa đón, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.

“Tôi cùng gia đình ở Bình Dương đã 4 năm, do dịch bệnh nên thất nghiệp 4 tháng nay. Nhận được tin mình có trong danh sách hỗ trợ về quê, tôi mừng và khấp khởi chờ đợi từng ngày. Cuộc sống hiện tại khó khăn quá nên tôi dự định về quê sinh nở và chăm sóc các con, việc quay lại còn tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Cảm ơn UBND Tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. HCM và hãng bay đã giúp chúng tôi có cơ hội về nhà an toàn, nhất là lúc đang mang bầu và có con nhỏ”, chị N.T.T, quê Hương Khê, cho biết.

Từ tháng 8/2021 đến nay, Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP. HCM để lên kế hoạch khai thác và tổ chức 7 chuyến bay, đón gần 1.500 công dân người Hà Tĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn. Người về quê đa phần là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, khám bệnh, giải quyết công việc bị mắc kẹt lại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.
Chi phí vé máy bay được tỉnh Hà Tĩnh và hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ chi trả. Đại diện Bamboo Airways cho biết mọi quy trình thủ tục đều được triển khai trong thời gian gấp rút, nhưng các cán bộ nhân viên của hãng đều nỗ lực để bà con được hồi hương kịp thời và an toàn, đồng thời đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và cơ quan chức năng. Trong một số trường hợp, sau khi tiếp nhận danh sách, các bộ phận liên quan đã làm thủ tục xuất vé xuyên đêm để kịp hoàn tất thủ tục, giúp chuyến bay diễn ra thuận lợi. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía UBND tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương tỉnh Hà tĩnh tại TP. HCM trong khâu lên danh sách, hướng dẫn người dân, đưa đón tại hai đầu sân bay, việc tiếp nhận thông tin và tổ chức chuyến bay đã được thực hiện suôn sẻ.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã xúc tiến nhiều hoạt động vì cộng đồng bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc… Trước đó, Bamboo Airways đã điều phối chuyên cơ đưa hàng trăm nhân viên y tế chi viện miền Nam chống dịch. Hãng cũng thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Bắc Giang… từ miền Nam trở về quê nhà.

Trong giai đoạn thí điểm đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải từ 10/10/2021 - 20/10/2021, Bamboo Airways khôi phục 12 đường bay nội địa bao gồm: Kết nối TP. HCM với Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại; kết nối Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại. Hãng cũng đang liên tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng để sẵn sàng cho kế hoạch tái khai thác các đường bay nội địa khác ngay khi điều kiện cho phép.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang