Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Đức

author 15:49 25/02/2022

(VietQ.vn) - Đây là đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới.

9 giờ 30 phút sáng 25-2, chuyến bay thẳng thương mại thường lệ mang số hiệu QH73, chặng Hà Nội - Frankfurt, do Bamboo Airways khai thác đã cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội), chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam - CHLB Đức.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner; Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn..

Đây cũng là đường bay thẳng thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới.

Chuyến bay QH73 của Bamboo Airways được khai thác trên máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Frankfurt với tần suất 2 chuyến/tuần, sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường.

Tại Lễ khai trương chuyến bay thẳng Việt Nam - CHLB Đức, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC kiêm Phó Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng sau khi đi vào khai thác, các đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi hơn nữa cho hành khách hai nước; đóng góp tích cực cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…"

Hành khách trên chuyến bay nhận hoa từ hãng bay

Là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Âu, sân bay quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) có mạng bay quy mô, kết nối tới hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục và thuộc top các sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp… đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á…, với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng bày tỏ vui mừng trước việc Bamboo Airways mở đường bay mới đến châu Âu sau đại dịch. Hiện tại, Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đi/đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, tại lịch bay mùa Đông năm 2019, thời điểm trước dịch là 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông Thắng kỳ vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều đường bay quốc tế mới từ Việt Nam, thị trường hàng không sẽ khôi phục như trước đại dịch vào đầu năm 2023.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh đã đánh giá việc Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên trong các chuyến bay nối Việt Nam và châu Âu là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đức không chỉ là trung tâm kinh tế thương mại của châu Âu mà còn là trung tâm vận tải hàng không trên thế giới. 

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng chào mừng sự kiện khai trương đường bay thẳng Việt Nam - CHLB Đức

Bên cạnh đường bay thẳng Hà Nội - Frankfurt, Bamboo Airways đang tiếp tục xúc tiến quá trình mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức như Thủ đô Berlin, TP Munich… trong tương lai gần.

Đại diện Bamboo Airways cho biết đối với khu vực châu Á nói chung, Đông Bắc Á nói riêng, Bamboo Airways hiện khai thác các đường bay: Hà Nội - Narita, Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc). Tại Đông Nam Á, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai đường bay TP. HCM - Singapore ngay trong tháng 3-2022 và dự kiến phát triển nhiều tuyến đường bay tới các nước khác trong khu vực dịp hè 2022.

Với khu vực châu Âu, trong tháng 2-2022, ngoài đường bay Hà Nội - Frankfurt (Đức), Hãng cũng đã đưa vào khai thác đường bay TP. HCM - Melbourne (Úc), tiếp đó dự kiến khai thác chặng Hà Nội - London (Anh) vào tháng 3-2022. Hãng cũng nhanh chóng tăng tốc triển khai các đường bay TP. HCM - Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP. HCM - Munich (Đức) trong giai đoạn sắp tới.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên gần 40 đường bay.

Ngay sau khi khai thác chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên kết nối Việt - Đức, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways sẽ tiếp tục tổ chức Tuần lễ Xúc tiến đầu tư tại khu vực Châu Âu, mở đầu là Đức, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về mặt thông tin của các đối tác, nhà đầu tư.

Minh Quang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang