Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2021

author 17:20 09/12/2021

(VietQ.vn) - Với tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) đạt 96,8%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ 11 tháng năm 2021.

Từ tháng 11 Bamboo Airways đã tăng tần suất trên hơn 50 đường bay nội địa, mở mới nhiều đường bay nội địa

Theo số liệu tổng hợp 11 tháng năm 2021 vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng nội địa lớn nhất, đồng thời dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam với 96,8% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 11 tháng năm 2011, tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ của toàn ngành đạt 94,5%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Viejet Air lần lượt là 94,9% và 93,2%.

Tỷ lệ cất cánh đúng giờ 11 tháng năm 2021 của Bamboo Airways cao nhất toàn ngành

Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất với 3,8% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,9%. Với 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất. Con số này của toàn ngành là 1,9%.

Cũng theo số liệu của Cục Hàng không, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,2%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 5,1% và 6,8%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,1% so với cùng kỳ.

Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Thời tiết, kỹ thuật, thương mại, khai thác và lý do khác.

Tỷ lệ chậm hủy chuyến của toàn ngành và ba hãng nội địa lớn nhất 11 tháng năm 2021

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của hành khách, cũng như khơi thông cho hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư... trên cả nước, từ tháng 11 Bamboo Airways đã tăng tần suất trên hơn 50 đường bay nội địa, mở mới nhiều đường bay nội địa chưa từng có trong lịch sử như đường bay thẳng Hà Nội/TP.HCM - Điện Biên. Đối với mạng bay quốc tế, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay tới các thị trường chiến lược như Mỹ, châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Theo kế hoạch của Bamboo Airways, hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP.HCM – San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TP.HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021 ngay khi điều kiện cho phép.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang