Ban Bí thư: Không bắn pháo hoa Tết, nghiêm cấm tặng quà cấp trên

authorĐỗ Thu Thoan 15:40 22/12/2016

(VietQ.vn) - Ban Bí thư yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp tết và nghiêm cấm tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức để giành thời gian kinh phí cho Tết người nghèo.

Mới đây Vnexpress đưa tin các địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.

ban-bi-thu-khong-ban-phao-hoa-tet-nghiem-cam-tang-qua-cap-tren

 Ban Bí thư yêu cầu không bắn pháo hoa dịp tết - Ảnh minh họa

Theo đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Đồng thời, Ban Bí thư còn yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa dịp tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Chính quyền cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển...

Theo Dân trí, Ban Bí thư cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

ban-bi-thu-khong-ban-phao-hoa-tet-nghiem-cam-tang-qua-cap-tren

Không bắn pháo hoa để dành thời gian chăm lo cho Tết của người nghèo - Ảnh minh họa

Ban Bí thư cũng quán triệt các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Nổ chợ pháo hoa ở Mexico, 27 người chết(VietQ.vn) - Một vụ nổ chợ pháo hoa lớn vừa xảy ra gần thủ đô Mexico City, Mexico, làm ít nhất 27 người chết, nhiều người bị thương.

Chỉ thị của Ban Bí thư cũng nhắc nhở cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, mức độ an toàn cao, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang