Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão ra công điện đối phó bão Sammasun

author 07:05 15/07/2014

Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư cho biết, từ hôm nay (15-7) đến ngày 17-7, khu vực Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ chiều tối và đêm 17-7 có mưa rải rác tại các tỉnh phía bắc. Khu vực Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Trên Biển Ðông bão Rammasun hiện đang di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 25 km và còn tiếp tục mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ đêm nay (15-7), vùng biển phía đông Biển Ðông có gió mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động rất mạnh.

Ban chỉ đạo PCLB T.Ư vừa có Công điện số 04 gửi các địa phương từ Quảng Ninh đến Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các bộ, ban, ngành liên quan về việc đối phó với cơn bão Rammasun. Cần thông báo cho các chủ phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh. Tăng cường theo dõi, chủ động liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để thông tin kịp thời. Các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng khi có yêu cầu.

Ngày 14-7, tại huyện Bát Xát (Lào Cai) mưa lớn, kéo dài nhiều giờ, đã làm 29 ha lúa, 15 ngôi nhà của người dân ở các xã Bản Vược, Bản Qua, Mường Vi, Quang Kim bị hư hỏng; sạt lở gần 20 điểm trên tỉnh lộ 158, đoạn nối từ xã Bản Vược đến xã Mường Hum (Bát Xát) làm ách tắc tuyến đường này. Các ngành chức năng địa phương đang khẩn trương khắc phục sạt lở, giúp người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

Mưa trong những ngày qua tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) cũng làm 100 m ta-luy tại tuyến đường dẫn lên cầu vượt Cái Lân bị sạt lở nghiêm trọng. Ðiểm sạt lở khoét sâu thành rãnh lớn làm mất lối đi của 10 hộ dân đang sinh sống tại khu vực này. 100 m rào chắn, cột đèn cao áp bị giật tung, hàng trăm mét khối đất đá đổ sập xuống lòng đường, kéo theo bùn đất đổ lấp miệng cống dẫn đến nước thải tràn ra khu dân cư. Lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị nạn.

Trước mùa mưa bão, tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều dự án phòng chống sạt lở bờ biển. Tỉnh cũng đã đầu tư và kêu gọi các tổ chức hợp tác quốc tế xây dựng các công trình khắc phục sạt lở bờ biển với tổng nguồn vốn hơn tám tỷ đồng. Trong đó, tỉnh đã đầu tư thử nghiệm đê mềm bằng túi Geotule (dài 1 km) với tổng kinh phí năm tỷ đồng và xây dựng kè bán kiên cố bằng cọc bê-tông cốt thép...

Theo ND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang