Bán cúc họa mi đầu mùa, gánh hàng rong lãi tiền triệu mỗi ngày

author 06:53 06/11/2020

(VietQ.vn) - Với mức giá 80.000 đến 150.000 đồng một bó, mỗi ngày những người bán rong tiêu thụ chừng 3 xe cúc họa mi, thu lãi cả triệu bạc.

Càng ngày nhiều người càng chuộng cúc họa mi mỗi độ đông về. Thế nên, cứ vào mùa loại hoa này lại được bán trên khắp các phố phường Hà thành. Những bông cúc họa mi đầu mùa nở sớm đang được rao bán dao động quanh ngưỡng 100.000 đồng một bó. Trong khi đến giữa mùa hoa nở rộ, một bó cúc họa mi chỉ khoảng 20.000 đồng.

Bán cúc họa mi đầu mùa, gánh hàng rong lãi tiền triệu mỗi ngày

 Đến hẹn lại lên, cúc họa mi theo những xe ràng rong có mặt khắp phố phường.

Chị Nguyễn Thị Thu, một người bán hàng rong trú tại Ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết, mùa cúc họa mi mỗi năm là thời điểm mà những người bán rong như chị bán hàng có lãi cao nhất. Chị Thu cho hay, khoảng thời gian này, những người bán hàng rong thường ngủ rất ít và dành phần lớn thời gian với chiếc xe rong ruổi trên những con đường Hà thành để bán các loại hoa trong đó chủ yếu là cúc họa mi.

“Hàng ngày, tôi thức dậy từ 3 giờ sáng và gióng xe hàng rồi lên chợ đầu mối lấy hoa. Sau đó hoa được chở đi khắp các con phố bán. Nếu những ngày thường, mỗi ngày chỉ bán được chừng 1 – 2 xe hoa thì mùa cúc họa mi mỗi ngày bán được đến 4 xe hoa. Cứ hết hoa lại đến chợ đầu mối lấy. Ngày nào cũng bắt đầu từ 3 giờ sáng và bán đến 23h tối. Mỗi xe hoa lãi chừng 300.000 – 500.000 đồng”, chị Thu cho biết.

Theo chị Thu, bán cúc họa mi không sợ ế mà chỉ sợ không có hoa để bán. Có những ngày 8 giờ sáng chị đã bán hết một xe hoa và quay lại chợ đầu mối để lấy thêm. Cung đường chị hay bán thường là những con đường người dân hay đến chụp ảnh như Phan Đình Phùng, khu phố cổ…

Bán cúc họa mi đầu mùa, gánh hàng rong lãi tiền triệu mỗi ngày

 Những xe hoa cúc họa mi được chở đến mọi con phố của Hà thành.

Cũng giống như chị Thu, chị Nguyễn Thị Bình quê ở Hưng Yên cũng tranh thủ đi bán cúc họa mi để kiếm thêm thu nhập. Công việc trước đó của chị Bình là bán rau củ quả quanh khu phố cổ. Thế nhưng hàng năm cứ đến mùa cúc họa mi, chị lại bán loại hoa này để thêm thu nhập.

“Hết mùa cúc họa mi tôi lại quay ra bán rau. Bởi thời điểm này bán cúc họa mi khá đông người mua. Cùng công đi bán thì mình nên bán gì mà mọi người đang có nhu cầu như vậy có thu nhập mà đỡ vất vả. Bán cúc hoa mi ngày được vài xe nhưng bán rau thì ngày chỉ được chừng 1 xe thôi. Không chỉ cúc họa mi, đến mùa hoa sen tôi cũng ngừng bán rau mà đi bán hoa sen để kiếm thêm thu nhập nuôi con ăn học”, chị Bình cho hay.

Hiện nay, tại làng hoa Nhật Tân (Hà Nội), cúc họa mi không chỉ được trồng để bán cho các tiểu thương, những người bán hàng rong mà nhiều nhà vườn còn trồng hoa để cho thuê chụp ảnh. Mỗi ngày, tại các nhà vườn nơi đây cũng có hàng nghìn lượt khách đến chụp ảnh với cúc họa mi.

Bán cúc họa mi đầu mùa, gánh hàng rong lãi tiền triệu mỗi ngày

 Nhiều người tranh thủ dịp cuối tuần đi chụp ảnh với vườn hoa cúc họa mi. Ảnh Mai Hana.

Ông Nguyễn Tiến Dân, chủ một vườn hoa cho biết, ngày bình thường lượng người đến chụp ảnh ít hơn nhưng những ngày cuối tuần thì rất đông. Không chỉ người trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng đến đây tham quan và chụp ảnh.

Chi phí cho một người tham quan và chụp ảnh vườn cúc họa mi dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/người tùy thuộc vào từng thời điểm. Đây cũng là mùa cưới nên nhiều người qua đây chụp ảnh cưới cùng cúc họa mi. “Không chỉ có doanh thu từ bán hoa, nhiều năm nay, gia đình tôi cũng có thêm doanh thu từ việc cho thuê vườn cúc họa mi chụp ảnh. Mỗi mùa cũng được vài chục triệu đồng”, ông Dân thông tin.

Thông thường, mùa cúc họa mi kéo dài từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12 Dương lịch. Sau đó, các nhà vườn lại tất bật cho vụ hoa ngắn ngày phục vụ Tết Nguyên đán và dịp lễ hội đầu năm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang