Bàn giải pháp nâng cao năng suất lao động quốc gia

author 07:04 22/05/2024

(VietQ.vn) - Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” là dịp để trao đổi, thảo luận về thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và đề xuất, kiến nghị các giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động Việt Nam.

Thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết, dự kiến vào ngày 26/5, Tổng (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Dự kiến tham gia diễn đàn có lãnh đạo các Bộ LĐTB&XH, Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT, lãnh đạo TP.Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Khánh Hòa, Bình Dương, Cần Thơ, Gia Lai, Hải Dương, Yên Bái… Ngoài ra, còn có công nhân lao động của các tỉnh, thành phố, trong đó có 50 công nhân có năng suất lao động cao, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được tuyên dương, khen thưởng.

 Sắp diễn ra diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”.

Diễn đàn là dịp để cán bộ công đoàn, công chức, viên chức, công nhân lao động cùng các chuyên gia, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và đề xuất, kiến nghị các giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động Việt Nam.

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Diễn đàn và Hội nghị tạo điểm nhấn trong các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024, là hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Các hoạt động cần được tổ chức khoa học, thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa, quan tâm của toàn xã hội.

Tham dự Diễn đàn, các địa phương, cơ sở sẽ tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động về những vướng mắc, bất cập, thực trạng năng suất lao động Việt Nam, nguyên nhân, điểm nghẽn của năng suất lao động và các giải pháp để phát huy vai trò của người lao động trong nâng cao năng suất lao động quốc gia.

Giới thiệu công nhân có năng suất lao động cao, có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất để Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lựa chọn biểu dương tại Diễn đàn.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang