Bán hàng qua mạng của FPT Shop tăng trưởng đến 600%

author 12:46 26/09/2014

(VietQ.vn) - Một tổng kết mới đây của Tập đoàn FPT cho thấy, hệ thống FPT Shop - Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail thuộc tập đoàn này đã tăng trưởng ấn tượng với mức 600% chỉ trong 6 tháng đầu năm.

FPT Shop đã chạm mốc 150 cửa hàng

FPT Shop đã chạm mốc 150 cửa hàng trên toàn quốc. Ảnh: B. H

Mức tăng trưởng khủng này đang gây bão trong làng kinh doanh công nghệ, thiết bị số ở Việt Nam, trong khi các đối tác làm ăn không được thuận lợi. Với mức tăng trưởng như nói trên, góp phần đưa kế hoạch lợi nhuận năm 2014 của doanh nghiệp này về đích trước hạn và đạt 108% kế hoạch năm.

Hiện Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail được biết đến là doanh nghiệp đang sở hữu 2 chuỗi cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT.

FPT Shop được các hãng sản xuất công nghệ lớn ghi nhận tốt, hỗ trợ tốt hơn về chính sách thưởng, tăng thêm ưu đãi, giúp lãi gộp được cải thiện hơn mong đợi nên công ty đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước hạn.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail cho biết, dù tăng trưởng tốt nhưng FPT Shop lại phải đối mặt với không ít khó khăn trong việc mở rộng số shop một cách nhanh chóng.

Chất lượng dịch vụ được FPT Shop đặt lên hàng đầu

Chất lượng dịch vụ được FPT Shop đặt lên hàng đầu. Ảnh: B. H

"Tính đến cuối tháng 9/2014, FPT Shop đã chạm mốc 150 cửa hàng với 3.400 cán bộ công nhân viên. Sự phát triển quá nhanh của FPT Shop khiến phát sinh nhiều vấn đề theo không kịp như nguồn nhân lực, hệ thống quản lý, chất lượng nhân viên… Do vậy, FPT Shop đã phải cố gắng nổ lực hết sức để cùng phát triển chiều sâu lẫn chiều rộng. Để mở 50 shop mỗi năm tương đương với việc mỗi tuần khai trương 1 shop, đủ thấy FPT Shop đã phải chạy đua ráo riết với thời gian", bà Bạch Điệp nói.

Cũng theo bà Bạch Điệp, FPT Shop cam kết hết sức tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, để nhiều khách hàng tiếp tục chọn FPT Shop là điểm mua sắm sản phẩm CNTT quen thuộc, hoàn thiện hệ thống quản lý để kiểm soát chi phí, tăng hiệu quả trong kinh doanh. 

Dự kiến, trong năm 2015, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail sẽ tiếp tục mở 50 shop, nâng tổng số shop lên 200 trên toàn quốc, doanh thu dự kiến tăng 40% và lợi nhuận dự kiến tăng 300% so với năm 2014.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang