Gặp giảng viên tương lai Đại học FPT suýt mất bạn vì ham học

author 09:38 11/04/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù còn rất trẻ nhưng Hoàng Anh Khoa (SN 1991) hiện đang là trợ giảng Khoa Quốc Tế Trường Đại Học FPT.

Lấy ví dụ trong game, chuyển thể thành dạng bài tập

Hoàng Anh Khoa sinh ra và lớn lên ở Phú Xuyên, Hà Nội. Với tinh thần siêng năng, học hành không biết mệt mỏi Khoa đã phần nào đạt được những hoài bão của mình.

Khoa nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc từ tay thầy Hoàng Văn Vững phụ trách đào tạo khoa Quốc Tế ĐH FPT

Lần đầu tiên nhìn thấy Khoa không ai nghĩ chàng trai trẻ này hiện đang làm trợ giảng khoa Quốc tế Trường Đại Học FPT, dáng người nhỏ nhắn, Khoa ngồi lọt thỏm giữa đám học sinh của mình, chỉ khi nào những học sinh khoa Quốc Tế gọi thầy Khoa một cách tôn trọng thì mọi người mới để ý đến chàng trai sinh năm 1991 đang đứng bục giảng này.

Dù đã cố tình để bộ ria mép cho già hơn với tuổi nhưng khuôn mặt Khoa vẫn rất trẻ so với tuổi cũng như vị trí trợ giảng ở một trường Đại học lớn.

“Ngày từ lúc còn là sinh viên em đã rất thích môi trường ở FPT rồi. Quyết định ở lại trường cũng vì 1 phần em thích môi trường này, ít ra em cũng gắn bó được hơn 4 năm rồi”, Khoa chia sẻ

Khoa cho biết thời còn là sinh viên khoa Quốc tế trường Đại học FPT cậu đã suýt mất 2 người bạn thân nhất của mình vì quá đam mê việc học hành.

“Thường thì những lúc vui buồn bạn bè gọi nhau đi tâm sự chia sẻ, hồi đó 2 đứa bạn em rủ em đi chơi nhiều lần em đều từ chối vì mải học chính vì vậy mà chúng nó dỗi không chơi vơi em nữa” Khoa tủm tỉm cười nói.

Sau khi hoàn thành các môn cuối cùng để tốt nghiệp, trong thời gian chờ điểm thì Khoa có đề đạt nguyện vọng tới nhà trường. Và sau khoảng 1 tuần thì em nhận thông báo được nhận vào tháng 12/2013.

Khoa nhận ra mình có khả năng truyền đạt, diễn giải từ khi nhóm của Khoa bắt đầu làm đồ án năm 2, lúc đó cậu sinh viên trẻ này phải hướng dẫn cho nhóm để các thành viên nắm được cách làm và đảm bảo tiến độ. Sau này Khoa nhận thấy bản thân khá phù hợp với việc truyền đạt kiến thức từ bản thân mình cho học sinh.

Để phấn đấu cho sự nghiệp giảng dạy của mình, Khoa luôn tập cho mình cách giải thích ngắn gọn, dễ liên tưởng bằng cách lấy các ví dụ có cùng bản chất với vấn đề bằng những gì quanh mình.

Sinh viên thích chơi game thì Khoa lấy các ví dụ trong game, chuyển thể nó thành các dạng bài tập, các ví dụ minh họa, như thế sinh viên nó cũng hào hứng học hơn, và quan trọng là biết mình học lập trình cụ thể có thể ứng dụng để làm cái gì.

Ước mơ thành lập Công ty công nghệ phần mềm

Khi được hỏi về những dự đinh cho tương lai Khoa mắt sáng lên, theo Khoa thì cậu có rất nhiều dự định cho tương lai, to nhỏ đều có cả nhưng trước mắt ước mơ sau này của Khoa là sẽ mở 1 Công ty riêng về công nghệ phần mềm.

Quãng thời gian giảng dạy ở trường là cơ hội để tích lũy thêm kiến thức, chuyên môn và tìm kiếm ý tưởng cho riêng mình, sau đó tự đào tạo được nhân lực cho công ty từ những sinh viên của trường.

“Em còn 1 ước mơ từ hồi còn bé là muốn được làm phim về siêu nhân, những cảnh kỹ xảo robot khổng lồ chiến đấu với quái vật em vẫn còn bị ấn tượng mãi cho đến tận bây giờ. Nhiều lúc cũng muốn làm lắm nhưng em hết được ăn bám phụ huynh rồi nên phải tự lập thôi.” Khoa cười nói.

Nói về chuyện lập gia đình, thầy giáo trẻ này hóm hỉnh: “Em còn nhiều kế hoạch cần hoàn thành trong tương lai lắm nên chưa vội. Trước mắt em vẫn tiếp tục việc giảng dạy ở trường, sau đó tìm kiếm vài đệ tử ruột rồi đào tạo dần, sau này thành 1 team để đi 'chiến' các dự án cùng với nhau. Em vẫn đang tích cực cày tiền để được đi học lên thạc sĩ chứ tầm này là hết giai đoạn ăn bám phụ huynh”

Ngoài việc giảng dạy ở trường, Khoa vẫn nhận những dự án nhỏ ở ngoài làm để kiếm thêm thu nhập. Khi có thời rảnh gian thầy giáo trẻ tham gia tích cực các chương trình tuyển sinh của Khoa Quốc tế với vai trò là sinh viên đã tốt nghiệp, chia sẻ về quá trình học tập, những sản phẩm công nghệ mà Khoa đã thực hiện.

Thầy giáo Phạm Văn Vững (hiện phụ trách mảng đào tạo tại Khoa Quốc Tế ĐH FPT) người đã từng nhiều năm giảng dạy Khoa cho biết: Khoa là học sinh rất chăm chỉ trong việc học hành tại khoa Quốc Tế, khi thầy giao cho bài vở là Khoa lao vào tìm hiểu một cách đam mê. 

Bạn Nguyễn Đức Chính (Sinh viên quốc tịch Hà Lan) nhận xét: Thầy giáo Khoa là người rất hòa đồng với học sinh, giảng bài rất dễ hiểu.

 

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang