‘Bàn phím vô hình’ vừa được Samsung hé lộ sử dụng công nghệ gì?

authorHòa Lê 16:54 07/01/2020

(VietQ.vn) - Bàn phím vô hình hoạt động trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Samsung có tên SelfieType này đã được trình làng tại Las Vegas, Mỹ.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Tuần trước, Samsung cho biết sẽ trình làng một công nghệ bàn phím ảo cực độc dành cho smartphone tại triển lãm CES 2020. Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc đã có những hé lộ đầu tiên về cách thức hoạt động của bàn phím ảo này.

Androidauthority đưa tin, trong CES năm nay, Samsung sẽ mang đến Selfie Type, sử dụng camera selfie và AI trên thiết bị của người dùng để gõ văn bản mà không cần chạm vào bàn phím trên màn hình của thiết bị. Công nghệ trên đến từ C-Lab, là phòng thí nghiệm chuyên về các sản phẩm sáng tạo của Samsung.

‘Bàn phím vô hình’ vừa được Samsung hé lộ sử dụng công nghệ gì?

Selfie Type giúp người dùng gõ mà không cần chạm vào bàn phím trên màn hình của thiết bị. Ảnh: Androidauthority

Điểm vượt trội của Selfie Type là không cần bổ sung thêm phần cứng mới và nó có khả năng tương thích cao với các thiết bị di động khác ngoài điện thoại như máy tính bảng và máy tính xách tay.

Mặc dù ý tưởng về một bàn phím vô hình không phải mới, tuy nhiên khi được mang ra trình làng và được minh họa cụ thể cách thức hoạt động, bàn phím SelfieType của Samsung vẫn khiến người xem có cảm giác như đang xem một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Công nghệ nền tảng của Selfie Type là thuật toán máy học (machine learing) và có thể biến mỗi cử động của ngón tay thành động tác gõ phím và "diễn dịch" lại thành văn bản trên màn hình thiết bị.

Nguyên lý hoạt động của bàn phím vô hình Selfie Type đã được thể hiện trơn tru trong video giới thiệu sản phẩm của Samsung tại CES 2020, tuy nhiên sản phẩm này vẫn chưa được công chúng trải nghiệm rộng rãi nên chưa biết hiệu quả thực tế.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang