Tin tiêu dùng 24h qua: Cộng đồng phản ứng về thông tin chất lượng nước mắm

authorHòa Lê 19:04 18/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin tiêu dùng hot nhất 24h qua đề cập: Cộng đồng phản ứng về thông tin liên quan đến chất lượng nước mắm; mua gom 6 tấn phụ gia không rõ nguồn gốc

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cộng đồng phản ứng về tin chất lượng nước mắm có asen

Theo danh sách các hãng nước mắm có asen tổng vượt ngưỡng cho phép theo kết quả khảo sát của VINASTAS có nhiều loại khác nhau. Bàn về báo cáo trên, chia sẻ với báo Dân Trí, ông Trương Quang Hiến, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm Phan Thiết cho hay: “Đưa ra thông tin như vậy là không có trách nhiệm và cần có nghiên cứu và đưa quy chuẩn cho đúng thực tế và công bằng. Không nên lấy quy chuẩn của nước mắm công nghiệp chỉ 2 - 5 độ đạm để áp dụng đưa ra thông tin asen cao trong các hãng nước mắm truyền thống từ 30 độ đạm trở lên được. Việc Hiệp hội đưa ra thông tin ảnh hưởng đến ngành nước mắm. Điều này có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam".

Bản tin tiêu dùng hot nhất 24h qua

Bản tin tiêu dùng hôm nay 18/10 đề cập đến việc Cộng đồng phản ứng về tin tức liên quan đến chất lượng nước mắm. Ảnh minh họa

Về kết luận nước mắm có độ đạm càng cao, thì asen càng nhiều, ông Hiến khẳng định: "Bản thân nước mắm Phan Thiết chỉ có 30 độ đạm, còn các loại mắm có độ đạm cao hơn là họ sử dụng máy cô, để chưng cất cách thủy mắm khiến nước bốc hơi đi. Do đó nước mắm có độ đạm càng cao. Việc nước mắm có độ đạm càng cao, asen tổng càng lớn là điều hết sức bình thường, loại asen tổng này không có hại cho sức khỏe người tiêu dùng".

Ông Hiến ví dụ: "Một người tính thể trọng 65 kg, ăn một bữa có thể 0,2kg cá/bữa ăn, nhưng với 0,2kg cá có thể làm được 200 ml nước mắm. Mỗi người không thể ăn được 200ml nước mắm/bữa. Đây là nói nếu có asen vô cơ, còn nghiên cứu đều chỉ đưa ra asen hữu cơ, không có hại đến sức khỏe người tiêu dùng".

Mục tiêu của Lean trong hoạt động nâng cao năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Sản xuất tinh gọn (Lean manufacturing) là một trong những công cụ giúp tổ chức, doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Mua gom 6 tấn phụ gia không rõ nguồn gốc

Theo thông tin từ báo An ninh thủ đô, ngày 10/8, Phòng An ninh kinh tế CATP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 đã kiểm tra hành chính Công ty TNHH SASA Hà Nội (Công ty SASA). Tại thời điểm kiểm tra, tại xưởng sản xuất có các loại bimbim nhãn hiệu Snack 3K gồm: Gậy như ý; Đôi đũa thần; Hạt thơm ngon; Hình khoai tây chiên xù; Hương bò thơm cay; Mỳ xé; Bánh ma thuật với tổng số lượng 1.383 thùng.

Ngoài ra đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện công ty đang lưu giữ một số hàng hóa là nguyên liệu, phụ gia thực phẩm gồm 2 kg rong biển; 70 gói bột khoáng tẩy nấm mốc; 130 kg bột nêm; 50 kg chất tạo màu; 1.820 kg chất tạo ngọt; 250 kg chất chống ẩm; 200 kg hương liệu; 400 lít hương vị gà; 4.100 kg hương vị bò. Toàn bộ số hàng hóa này công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.

Bản tin tiêu dùng hot nhất 24h qua

Bột sản xuất bim bim được nhào trộn dưới sàn nhà. Ảnh: An ninh thủ đô 

Theo bà Đặng Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Công ty SASA, do nhu cầu phát triển sản phẩm mới nên công ty đã mua số nguyên liệu, phụ gia nói trên để sản xuất thử nghiệm sản phẩm mới. Toàn bộ số nguyên liệu này bà Hương đã đến cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn mua gom từ nhiều cửa hàng cho đủ số lượng cần dùng. Bà Hương thừa nhận vì mua hàng ở đây giá sản phẩm chỉ bằng 50% so với hàng hóa cùng loại trên thị trường.

Qua thẩm định xác định toàn bộ số hàng hóa trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và có giá trị khoảng 908 triệu đồng. UBND TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 180 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ số phụ gia nói trên.

Thanh Hóa: Lại bắt giữ thêm 400 bao thuốc lá nhập lậu

Chiều 17/10, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trạm CSGT 4.1 vừa bắt giữ xe khách giường nằm vận chuyển 400 bao thuốc lá nhập ngoại không có hóa đơn chứng từ đi tiêu thụ.

Cụ thể, vào khoảng 3h sáng, ngày 17/10 khi đang làm nhiệm vụ tại km 378 trên Quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 98H-3999 do tài xế Vi Văn Tuấn (sinh năm 1982) trú Lục Ngạn (Bắc Giang) điều khiển chạy tuyến Bắc Giang- Huế vi phạm luật giao thông đường bộ nên đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Qua kiểm tra tại chỗ lực lượng CSGT phát hiện trên xe có vận chuyển 2 thùng cát tông bên trong có chứa 400 bao thuốc lá mang nhãn hiệu Hero do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra tài xế không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng trên, lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và toàn bộ số hàng trên để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan chức năng tài xế khai nhận vận chuyển từ Thừa Thiên Huế ra Hà Nội tiêu thụ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang